27/10/2014 15:27 GMT+7

Lời khai của nghi can giết hai tài xế xe ôm dã man

S.BÌNH - H.THƯƠNG
S.BÌNH - H.THƯƠNG

TTO - Nguyễn Hoài Nam đã thừa nhận hành vi giết chết dã man ba người cướp tài sản gây hoang mang dư luận tại tỉnh Tiền Giang.

Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra - Ảnh: Hoài Thương

Sáng 27-10, thượng tá Đinh Văn Thảnh, trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã tiếp nhận nghi can Nguyễn Hoài Nam (20 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) và đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can về hành vi giết người, cướp tài sản.

Sau khi bị bắt khẩn cấp, Nguyễn Hoài Nam đã thừa nhận hành vi giết chết hai người chạy xe ôm và một người dân để cướp tài sản gây hoang mang dư luận tại tỉnh Tiền Giang hơn một tháng qua.

Ra tay dã man

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nam khai giết người cướp tài sản chỉ để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Âm mưu và thủ đoạn chính của Nam là lợi dụng sở hở của các tài xế xe ôm, hay người dân có tài sản đến những nơi vắng, dùng dao thủ sẵn trong người, đợi khi thời cơ thích hợp thì móc dao đâm cho đến khi nạn nhân nằm gục rồi ra tay cướp tài sản. 

Cụ thể, đêm 10-9, Nam đang đứng trên đường tại TP Mỹ Tho thì ông Trần Trung Hoàng (45 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) ghé lại trò chuyện làm quen. Sau đó ông Hoàng chở Nam đi chơi.

Đến khu vực Kênh Nổi vắng người, cả hai cùng ghé lại “tâm sự”. Và lợi dụng lúc ông Hoàng mất cảnh giác, Nam đã rút dao sát hại nạn nhân. Sau đó lấy điện thoại di động và mang xe máy cướp được đến TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bán được 8 triệu đồng.

Lẩn trốn một thời gian, ngày 16-10, Nam xuất hiện ở Tiền Giang đón xe ôm của ông Lê Hoàng Thanh (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về huyện Chợ Gạo. Trên đường đi đến gần khu vực Kênh Nổi, Nam sát hại ông Thanh cướp tài sản mang lên TP.HCM bán lấy tiền tiêu xài.

Sau bốn ngày giết ông Thanh, cũng bằng thủ đoạn tương tự, ngày 20-10, Nam đến ngã ba Trung Lương (tỉnh Tiền Giang) thuê ông Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) chở về huyện Chợ Gạo. Khi đến địa bàn xã Long Bình Điền, Nam tiếp tục rút dao sát hại nạn nhân rồi lấy xe máy chạy về TP.HCM bán tài sản cướp được.

Theo cơ quan công an, Nam sinh ra và lớn lên ở huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) trong một gia đình có hai anh em, cha mẹ sinh sống bằng nghề buôn bán.

Khoảng 10 năm trước, Nam bỏ học, đi làm công nhân cho một công ty tại huyện Chợ Gạo. Thi thoảng Nam bỏ nhà đi lên TP.HCM sống lang thang, không rõ chính xác đang làm việc gì. Chỉ nghe nói là bán xúc xích cho một ông chủ cửa hàng tại TP.HCM.

Ba tháng trước, Nam có trở về nhà ở một thời gian rồi ra đi. Đến khi công an đến nhà xác minh những thông tin liên quan thì những ngày qua gia đình mới biết chính Nam là kẻ giết người dã man gây hoang mang dư luận.

Truy bắt

Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã lập chuyên án điều tra ngay từ vụ ông Trần Trung Hoàng bị sát hại. Trong quá trình điều tra, trên địa bàn tiếp tục xảy ra các vụ án mạng tương tự.

Sau thời gian thu thập thông tin, sàng lọc các đối tượng, cơ quan điều tra đặt nghi vấn Nguyễn Hoài Nam có khả năng là hung thủ gây ra cái chết của ông Trần Trung Hoàng để cướp tài sản.

Trong vụ án ông Lê Hoàng Thanh bị đâm 11 nhát dao, trước khi chết trong bệnh viên, ông Thanh có miêu tả hình dáng của hung thủ giống như Nam.

Thu thập thông tin từ các cơ sở khác, cơ quan điều tra nhận định Nam khả năng rất lớn chính Nam là thủ phạm của cả ba vụ giết người. Sau đó cơ quan điều tra cũng nhận được nguồn tin Nam đang bỏ trốn tại tỉnh Ninh Thuận.

Một tổ trinh sát được cử ra tận Ninh Thuận truy tìm và mai phục từ ngày 22-10.

Đến sáng 25-10, các trinh sát đã tổ chức bắt gọn Nam khi đối tượng xuất hiện tại một quán cà phê thuộc thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận).

Qua công tác đấu tranh cùng với những tài liệu và chứng cứ thu thập được, đến chiều 25-10, Nam đã thừa nhận chính y là kẻ gây ra ba vụ án giết người, cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đêm 26-10, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã di lí Nguyễn Hoài Nam từ tỉnh Ninh Thuận về địa  phương bàn giao cho Phòng PC45 (Công an tỉnh Tiền Giang) xử lý theo thẩm quyền.

Theo thượng tá Đinh Văn Thảnh, nghi can Nguyễn Hoài Nam bước đầu thừa nhận giết chết cả ba nạn nhân chỉ để cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ giết người, nhiều khả năng Nam bị nghiện ma túy hay nguyên nhân nào khác mới ra tay sát hại dã man nhiều người khi còn quá trẻ.

S.BÌNH - H.THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên