17/08/2012 00:15 GMT+7

Lời hứa của HLV Deschamps

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau khi được chọn kế nhiệm Laurent Blanc, HLV Didier Deschamps đã hứa sẽ tái thiết đội tuyển Pháp theo xu hướng trẻ hóa. Deschamps từng tuyên bố với giới truyền thông: “Tài năng không có giới hạn về tuổi tác. Kinh nghiệm không thể tìm thấy chỉ sau một đêm, mà phải được tích lũy xây dựng qua nhiều trận đấu. Nên tôi sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để họ có điều kiện cọ xát và tích lũy kinh nghiệm”.

Thực hiện lời hứa đó, HLV Deschamps đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ “khá lạ” như: Sakho, Yanga - Mbiwa, Gonalons, Martin, Capoue, Varane... Ở trận giao hữu với Uruguay rạng sáng 16-8 (giờ VN), HLV Deschamps lần đầu tiên “ra mắt” cùng đội tuyển Pháp cũng cho hầu hết các cầu thủ trẻ nói trên được trình làng và họ đã tạo được dấu ấn khá tốt khi chơi xông xáo, nỗ lực và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lại không thể tận dụng thành công. Dù kết quả chung cuộc Pháp bị Uruguay cầm hòa 0-0 trên sân nhà, nhưng người hâm mộ bóng đá Pháp đã có cái nhìn lạc quan về tương lai đội nhà với triết lý trẻ hóa mà HLV Deschamps đang theo đuổi.

Sau trận đấu này, HLV Deschamps lại đưa ra một lời hứa khác: “Tôi muốn các cầu thủ góp mặt ở đội tuyển Pháp đều phải có thái độ đúng đắn và cách cư xử đúng đắn. Họ phải nhận biết trách nhiệm của mình không chỉ trong lúc thi đấu, mà còn cả ngoài sân bóng. Nếu bất kỳ ai có cách cư xử không đúng thì tôi sẽ thẳng tay trừng trị và hoàn toàn không khoan nhượng”.

Mọi người đang rất mong ông Deschamps thực hiện được lời hứa thứ hai này vì nó có ý nghĩa rất lớn trong việc quyết định thành bại của tuyển Pháp. Nói như vậy vì trong những năm gần đây, bóng đá Pháp sản sinh rất nhiều tài năng và họ luôn có lực lượng rất mạnh ở mọi giải đấu. Nhưng trớ trêu là họ liên tiếp thất bại ở ba giải đấu lớn gần đây nhất là Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012. Nguyên nhân chính là do nội bộ tuyển Pháp luôn lủng củng với cách cư xử không đúng của các ngôi sao.

Chính vì vậy nếu HLV Deschamps có thể áp dụng thành công chiến dịch “bàn tay sắt”, đội tuyển Pháp hoàn toàn có cơ hội khôi phục thời vinh quang.

Kết quả loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng 16-8

Thụy Điển - Brazil: 0-3, Ukraine - CH Czech: 0-0, Đan Mạch - Slovakia: 1-3, Áo - Thổ Nhĩ Kỳ: 2-0, Croatia - Thụy Sĩ: 2-4, Bỉ - Hà Lan: 4-2, Đức - Argentina: 1-3, Anh - Ý: 2-1, Bồ Đào Nha - Panama: 2-0, Puerto Rico - Tây Ban Nha: 1-2.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên