"Không hoàn thành tuyến đường sẽ cắt chức thủ trưởng"
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra tuyến quốc lộ 1 đoạn tránh TP Huế bị hằn lún - Ảnh: Nguyên Linh |
Sau khi tận mắt chứng kiến mặt đường trồi sụt những vệt lún, tạo ra những đường rãnh “sống trâu” gây mất an toàn giao thông trên tuyến đường tránh TP Huế, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu nhà thầu phải bóc lớp bêtông nhựa biến dạng lên làm lại, trong tháng 7 phải sửa chữa xong.
Ông Thăng cũng chất vấn Ban quản lý dự án 6 (thuộc Bộ GTVT) - chủ đầu tư công trình - và các nhà thầu tại hiện trường. Ông Nguyễn Kiều Hưng, phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 6, nói sau hai năm đưa vào khai thác, tuyến đường có hiện tượng lún. Nguyên nhân do thảm bêtông nhựa có tỉ lệ nhựa hơi cao, trong khi thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng khiến mặt đường bị mềm. Đặc biệt, lượng xe quá tải trọng lưu thông trên đường quá nhiều, mặt đường thiết kế tải trọng 30 tấn nhưng xe chở 60-70 tấn khiến mặt đường dễ bị biến dạng.
Tuyến quốc lộ 1 đoạn tránh TP Huế dài 36km, được xây dựng năm 2001, đưa vào sử dụng từ năm 2003 với tổng vốn đầu tư 385 tỉ đồng. Nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng, con đường hư hỏng nặng nề và khoảng năm 2010 mặt đường tan nát, thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn. Đến năm 2012, Nhà nước đầu tư gần 500 tỉ đồng để nâng cấp tuyến đường này. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, mặt đường đã bị lún.
* Tại hiện trường thi công hầm đường bộ Phước Tượng trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), sau khi nghe đơn vị thi công báo cáo nguyên nhân chậm tiến độ một phần do ngành đường sắt không cho nổ mìn theo đúng kế hoạch, ông Thăng lập tức gọi điện yêu cầu ngành đường sắt phải thực hiện nghiêm túc kết luận của Bộ GTVT, phải xử lý tháo gỡ ngay, nếu không sẽ bị kỷ luật. Công trình hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia được khởi công ngày 18-5-2013 với tổng kinh phí đầu tư gần 1.800 tỉ đồng theo hình thức BOT. Dự án dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng, tuy nhiên sau hơn một năm thi công, hầm Phước Tượng dài 345m mới chỉ khoan được 8m.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận