03/07/2017 10:23 GMT+7

Lời giãi bày của trâu

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Trâu ơi ta bảo trâu này,Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta...

Tôi vốn dĩ được sinh ra gắn bó với người nông dân Việt Nam, chăm chỉ, cần mẫn, hiền lành, chỉ biết một việc là kéo cày trên bờ ruộng ngày này qua ngày nọ.

Nhớ đến tôi, người ta cũng thường nhớ đến những hình ảnh bình dị nhất của làng quê Việt Nam, đó là cảnh cậu bé chăn trâu thổi sáo, chăn trâu thả diều…

Tôi luôn nghĩ con trâu sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí của nhiều người dân Việt Nam như hình ảnh một con vật hiền lành, dễ mến, gắn bó với đồng ruộng. Ấy vậy mà có một ngày tôi đã nổi điên húc chết chủ mình.

Xem lại hình ảnh và clip, tôi không còn nhận ra mình nữa vì hành động quá hung tợn, dã man. Tôi xin lỗi chủ mình đã bỏ công nuôi nấng, thuần dưỡng nhưng rốt cuộc đã phản ông.

Ông ơi… con xin lỗi ông. Nhưng con sinh ra để gắn bó với đồng ruộng, giúp người nông dân chứ đâu phải được đưa vào sân vận động chơi trò húc nhau, làm thú tiêu khiển cho con người.

Người ta gọi lễ hội chọi trâu bằng cụm từ mỹ miều: lễ hội di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Vậy mà ngày hội văn hóa này luôn kết thúc trong cảnh con và bạn bè “huynh đệ tương tàn”, máu me đầm đìa…

Con dã man với ông vì bị đối xử dã man trước. Mong ông ở nơi chín suối phù hộ để người ta đừng đối xử dã man với loài trâu nữa. Chúng con chỉ muốn trở về ruộng đồng tiếp tục giúp đỡ những người nông dân như ông. 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên