02/07/2017 22:04 GMT+7

Giết trâu chọi húc chết chủ để lấy mẫu giám định

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Việc giết con trâu chọi số 18 húc chết ông Đinh Xuân Hướng là để lấy mẫu giám định tìm chất kích thích có trong cơ thể con trâu này hay không, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trâu số 18 bị buộc phía sau sân vận động quận Đồ Sơn trong chiều 2-7, trước khi bị cơ quan chức năng
Trâu số 18 bị buộc phía sau sân vận động quận Đồ Sơn trong chiều 2-7, trước khi bị cơ quan chức năng "xử tử" để lấy mẫu đi giám định việc có hay không chất kích thích - Ảnh: Tiến Thắng

Sau sự việc trâu chọi số 18 húc chết chủ của mình tại vòng đấu loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, chiều 2-7, Công an quận Đồ Sơn phối hợp phòng kỹ thuật hình sự (PC 54) Công an TP Hải Phòng đã "xử tử" con trâu này để lấy mẫu đem đi xét nghiệm có hay không chất kích thích trong cơ thể trâu.

Việc xét nghiệm chất kích thích, tăng lực trong cơ thể con trâu này thực hiện theo tinh thần chỉ đạo trong văn bản của UBND TP Hải Phòng.

Trước đó, ngày 1-7, tại kháp đấu thứ 14 giữa trâu số 18 với trâu số 23 ở vòng đấu loại đã xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng khi trâu số 18 có nhiều biểu hiện không bình thường, liên tục tìm húc người.

Sau một hồi chạy đuổi, con trâu số 18 đã lao tới húc tơi tấp vào chủ của mình là ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, trú tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) khiến ông Hướng bị thương tích nặng.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông Hướng không qua khỏi, tử vong vào tối cùng ngày.

Ngày 2-7, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND quận Đồ Sơn yêu cầu tạm dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 sau sự cố.

Đồng thời, TP cũng yêu cầu UBND quận Đồ Sơn tổ chức kiểm tra chất kích thích, tăng lực (nếu có) còn tồn dư trong trâu số 18 và các trâu khác tham gia vòng đấu loại; báo cáo kết quả và biện pháp khắc phục hậu quả của sự việc trước ngày 4-7. 

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên