​Lợi dụng trẻ em, người già để ăn xin

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Tuần qua, từ ngày 18 đến 24-11, báoTuổi Trẻ nhận được thêm 381 lượt thông tin bạn đọc cung cấp qua số điện thoại đường dây nóng 0918033133, (08) 39971010 và qua email bandoc@tuoitre.com.vn.

Trong đó, nhiều bạn đọc báo tại các giao lộ ở TP.HCM, nhiều trẻ em, người già, phụ nữ... đứng ngoài trời nắng cháy hay mưa như trút nước để xin tiền người đi đường.

Một bạn đọc cho biết trên đường đi làm về, qua xa lộ Hà Nội (chiều đi từ trung tâm TP.HCM ra quận Thủ Đức), gần siêu thị Metro hay gặp một phụ nữ cùng hai em bé ngồi bên lề đường. Hai đứa trẻ khoảng 1 tuổi, một đứa ngủ li bì trông rất tội.

“Tình cảnh này kéo dài cả tháng nay. Tôi không biết người phụ nữ này có phải là mẹ của hai bé không hay là kẻ chăn dắt, lợi dụng trẻ em để ăn xin?” - bạn đọc này đặt vấn đề.

Cũng trên tuyến đường này, một bạn đọc cho biết ở gần cầu vượt Cát Lái, hơn một năm nay có tình trạng các cụ già khuyết tật ngồi lề đường xin tiền. Có nhiều nhóm, có khi hai hay ba cụ già và thay đổi luân phiên.

Bạn đọc tên Tuấn cho biết thường có một phụ nữ mang hai em bé nhỏ chỉ khoảng 3-5 tuổi phơi nắng dầm mưa để ăn xin ngay tại ngã tư Bảy Hiền (gần Bệnh viện Thống Nhất, Q.Tân Bình).

Trước cổng Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh trên quốc lộ 1, bạn đọc cho biết hằng ngày có hai đứa trẻ ăn xin rất tội nghiệp. Đứa chừng 6 tuổi bồng bế đứa khoảng 2 tuổi. Chúng để đầu trần, đứng ngoài nắng cả ngày.

Người đi đường đi qua không ai cầm lòng được mà không cho tiền. Cũng từ thông tin bạn đọc, ở ngã tư 3 Tháng 2 - Lê Đại Hành (Q.11) thường xuất hiện một phụ nữ ẵm đứa bé hơn 1 tuổi đứng xin tiền bất chấp dù đã khuya hay trời mưa tầm tã.

Bạn đọc nhà ở gần đó cho biết tối nào người phụ nữ này cũng ẵm em bé ra ngã tư đứng, rất tội cho đứa nhỏ...

Bạn đọc cũng cung cấp thông tin một số thanh niên lành lặn nhưng giả khuyết tật lê lết ăn xin, lừa gạt lòng hảo tâm để báo Tuổi Trẻ xác minh, có bài cảnh báo.

Theo đó, trước siêu thị Co.op Mart trên đường Trường Chinh (Q.Tân Bình) thường có một thanh niên lê lết ăn xin. Trên đường Phan Văn Khỏe (P.5, Q.6) cũng có nhóm 4-5 thanh niên lê lết bán vé số mà theo bạn đọc là giả tàn tật...

Một bạn đọc hay đi đón con ở Trường ngoại ngữ Dương Minh (đường Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận) cho biết thường có một người đàn ông đi xe máy cũ, chở một em bé nhỏ xin tiền đổ xăng. Sau khi được cho tiền, người đàn ông này tiếp tục xin tiền nhiều phụ huynh khác...

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên