Không bức xúc sao được khi du lịch ngày càng trở thành nhu cầu tất yếu của người dân, kéo theo sự phát triển của dịch vụ lưu trú du lịch, nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng...
Và vệ sinh khách sạn, trong đó vệ sinh chăn drap gối, đồ dùng cá nhân là những yêu cầu tối thiểu mà một khách sạn cần tuân thủ vì liên quan đến sức khỏe con người.
Trong những điều tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho du khách thì cơ sở lưu trú chính là yếu tố hàng đầu, đặc biệt là ngành khách sạn.
Không phải bỗng dưng mà những người dọn buồng phòng với trách nhiệm cao, luôn được ví như "trái tim của khách sạn", công việc của họ không chỉ dừng lại ở chỗ làm cho khách sạn sạch, đẹp, gọn gàng mà còn ghi dấu ấn trong lòng khách bằng sự tỉ mỉ, chỉn chu.
Hình ảnh, thái độ của họ còn phản ánh nhận thức của khách về dịch vụ doanh nghiệp.
Du lịch Việt Nam đang được đánh giá là một trong những ngành có chuyển động sôi động nhất thời gian qua, du lịch phát triển cũng đồng nghĩa dịch vụ khách sạn phát triển.
Mỗi trải nghiệm đáng nhớ mà mỗi khách sạn cố gắng tạo ra cho du khách không chỉ đến từ cơ sở vật chất đẹp, hiện đại hay ấn tượng, công năng, phù hợp với nhu cầu của khách mà đặc thù ngành dịch vụ khách sạn còn liên quan đến yếu tố con người.
Đó là sự hiếu khách, tươm tất, tỉ mỉ của người làm dịch vụ bởi đó là những thứ sẽ đụng chạm đến cảm xúc của khách.
Từ những sự ân cần đơn giản như chai nước ở đầu giường hay đặt đôi dép ngay lối ra vào tiện dụng cho khách, những chi tiết nhỏ, chăm sóc tận tâm, chu đáo mới là yếu tố chính tác động đến sự hài lòng của du khách.
Xếp hạng sao là để các cơ sở lưu trú du lịch quảng bá hình ảnh, chứng minh chất lượng phục vụ khách hàng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường du lịch.
Luật du lịch mới không còn ràng buộc nhiều về quy định cấp hạng sao cho khách sạn mà doanh nghiệp được quyền tự nguyện đăng ký. Tuy vậy, kinh doanh lưu trú vẫn là ngành kinh doanh có điều kiện.
Dù Sở Du lịch TP.HCM khẳng định những phản ánh của báo chí là câu chuyện cá biệt nhưng qua đây cũng cho thấy việc hậu kiểm sau khi gắn hạng sao của cơ quan quản lý chưa sâu sát, cần phải làm chặt chẽ, nghiêm khắc hơn nữa, kiểm tra mức độ tuân thủ các quy định pháp luật và tăng cường công tác quản lý.
Để cạnh tranh trong ngành dịch vụ, đặc biệt là khách sạn, thế giới đang không ngừng áp dụng công nghệ mới nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, vì vậy những câu chuyện "khách sạn dùng khăn tắm lau bồn cầu" là một lời cảnh tỉnh cho việc quản lý ngành có tăng trưởng nóng như du lịch hiện nay.
Muốn bảo vệ hình ảnh du lịch, níu chân du khách, bên cạnh những cam kết đầu tư vào con người để nâng cao, hoàn thiện chất lượng phục vụ thì người tiêu dùng cũng chờ đợi những hình thức xử phạt đích đáng, quyết liệt những "con sâu làm rầu nồi canh" từ cơ quan quản lý.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận