10/10/2016 10:10 GMT+7

Lời cảm ơn bất ngờ từ trường ĐH Mỹ

Mỹ DUNG
Mỹ DUNG

TTO - Giám đốc tuyển sinh của một trường đại học Hoa Kỳ đã đến tận một trường phổ thông tại TP.HCM để cảm ơn ngôi trường đã có một học sinh xuất sắc giành học bổng ĐH của Hoa Kỳ.

TS Alfredo R.Varela, giám đốc hội đồng tuyển sinh Trường ĐH ST.Mary’s, chụp hình cùng hiệu trưởng, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền - Ảnh: Mỹ Dung
TS Alfredo R.Varela, giám đốc hội đồng tuyển sinh Trường ĐH ST.Mary’s, chụp hình cùng hiệu trưởng, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền - Ảnh: Mỹ Dung

Đó là TS Alfredo R.Varela, giám đốc hội đồng tuyển sinh Trường ĐH ST.Mary’s (Hoa Kỳ).

Ông Alfredo R.Varela đã dành cả buổi sáng 4-10 đến thăm và cảm ơn ban giám hiệu, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Đây là ngôi trường phổ thông nơi có học sinh Tô Hữu Việt Hòa (nhân vật trong bài báo “Tiếng Anh thôi, chưa đủ!” đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 6-8-2016), sinh viên được nhận học bổng mức cao và là đại sứ Việt Nam của trường này, từng theo học.

​Một sự kiện mà theo ông Võ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM), là “thật sự gây bất ngờ” vì đây là lần đầu tiên một trường ĐH đến để cảm ơn trường với sự trang trọng đến thế.

Tay ôm những giỏ hoa, giỏ dành tặng ban giám hiệu, giỏ dành tặng giáo viên..., TS Alfredo R.Varela nói đến thăm và cảm ơn Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền là một trong ba mục đích chính trong chuyến công tác đến Việt Nam lần này của ông.

“Thật tuyệt vời khi trường tôi đón một sinh viên từng là học sinh của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền mà khả năng tiếng Anh y như sinh ra và lớn lên ở Mỹ.

Em ấy cũng có các kỹ năng rất tốt, có kiến thức và sự hòa nhập nhanh vào xã hội... Trường phổ thông tốt sẽ cho chúng tôi những sinh viên tốt. Đó là lý do chúng tôi muốn đến để cảm ơn nhà trường và cũng để tìm hiểu thêm về môi trường giáo dục ở trường ra sao” - ông Alfredo R.Varela vui vẻ cho hay.

Đến phòng hiệu trưởng, nói chuyện với giáo viên rồi xin vào thăm một vài giờ học của học sinh, TS Alfredo R.Varela đều để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Thời tiết hanh hao của buổi sáng tháng 10 ở TP.HCM khiến chốc chốc người đàn ông đến từ Mỹ ấy lại đưa tay lên quệt vội giọt mồ hôi nhưng gương mặt ông lúc nào trông cũng rạng rỡ.

Thăm các trường phổ thông, nơi từng dạy dỗ những sinh viên, TS Alfredo R.Varela còn cho biết ông còn ghé thăm cả gia đình của một số “sinh viên” đặc biệt như trường hợp “đại sứ Việt Nam” Tô Hữu Việt Hòa.

Giám đốc hội đồng tuyển sinh một trường ĐH ở Mỹ đến “cảm ơn” một trường THPT tại Việt Nam, một ngôi trường mà mới chỉ cung cấp cho trường này một học sinh nhưng lại là học sinh có... học bổng, là một điều không chỉ gây bất ngờ cho nhà trường mà gây bất ngờ cho cả giáo viên và chắc hẳn cũng “rất lạ” với bậc giáo dục ĐH Việt Nam vốn vẫn rất xa rời những trường phổ thông, nơi cung cấp nguồn tuyển sinh chính cho trường.

Đến trường phổ thông để cảm ơn, để biết, để gắn kết cho việc đào tạo ngày càng tốt hơn... hay thậm chí có cả lý do đến để quảng bá cho trường ĐH của mình, thì hành động của ông giám đốc hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Trường ĐH ST.Mary’s (Hoa Kỳ) cũng rất đẹp.

Đẹp cả trong văn hóa ứng xử, đẹp cả trong sự thân thiện và cũng là một cách rất hay để mang hình ảnh trường ĐH của mình đi xa. 

Mỹ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên