19/12/2014 09:03 GMT+7

​Logo thắng giải thể hiện văn hóa đặc trưng VN - New Zealand

Q.THI
Q.THI

TT - Ngày 18-12, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TP.HCM đã công bố logo chính thức dành cho các sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao VN - New Zealand.

Mẫu logo thắng giải của tác giả Trần Giang Nam
Mẫu logo thắng giải của tác giả Trần Giang Nam

Có hơn 500 thiết kế tham gia dự thi vẽ logo lần này. Sau cùng, logo của tác giả Trần Giang Nam đoạt giải nhất trị giá 20 triệu đồng. 

Nhận xét về mẫu sáng tác, ngài đại sứ Haike Manning của New Zealand cho biết: “Logo dựa trên kiểu chào Hongi truyền thống của cộng đồng người Maori ở New Zealand. Hongi là cách chào cọ mũi, được thể hiện rõ trong thiết kế của tác giả, đã hình tượng hóa ý niệm về chia sẻ cuộc sống thông qua việc truyền hơi thở.

Chúng tôi cho rằng đó là biểu tượng xứng đáng thể hiện quan hệ hữu nghị nồng ấm và hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia chúng ta. Logo đoạt giải cũng là sự cách điệu hiện đại của bông sen xinh đẹp của VN và là sự kết hợp giữa hai lá quốc kỳ.

Chúng tôi sẽ sử dụng logo chính thức này để quảng bá các sự kiện, hoạt động cho mốc kỷ niệm quan trọng này, 40 năm quan hệ ngoại giao”. 

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên