10/07/2015 08:36 GMT+7

Loại chợ Long Biên khỏi quy hoạch

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Trong quy hoạch mạng lưới chợ toàn quốc đến năm 2025 của Bộ Công thương, chợ đầu mối Long Biên đã bị loại ra khỏi quy hoạch, đưa vào diện phải xóa bỏ hoặc di dời.

Chợ Long Biên - Ảnh tư liệu

Bộ Công thương vừa ban hành quyết định về quy hoạch mạng lưới chợ toàn quốc đến năm 2025. Theo quy hoạch, TP.HCM chỉ có ba chợ đầu mối gồm: Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn. Trong danh sách chợ đầu mối được phép cải tạo, nâng cấp thì cả TP.HCM và Hà Nội không có chợ nào.

Bộ Công thương xác định ba địa điểm mới để xây ba chợ đầu mối nông sản ở Hà Nội là ở xã Phù Đổng huyện Gia Lâm, huyện Quốc Oai và huyện Phú Xuyên.

Trả lời câu hỏi về phản ứng của một số cán bộ tại Sở Công thương Hà Nội cho rằng quy hoạch mới chưa lấy ý kiến của sở, ông Nguyễn Tiến Vị - vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ Công thương), đơn vị chủ trì soạn quy hoạch - từ chối trả lời.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, nguyên nhân chính phải xóa hoặc di dời chợ Long Biên vì chợ nằm giữa trung tâm thành phố, khó có khả năng mở rộng và có thể ảnh hưởng đến tình hình giao thông, môi trường đô thị.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên