04/06/2015 00:10 GMT+7

​Lo ngại MERS-CoV, nhiều du khách hủy kế hoạch đến Hàn Quốc

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa cho biết, số du khách nước ngoài hủy kế hoạch đến Hàn Quốc đang tăng mạnh, do lo ngại về diễn biến của dịch bệnh MERS-CoV.

Số du khách hủy kế hoạch tới Hàn Quốc tăng vọt từ 2.500 người ngày 1-6 lên 7.000 người chỉ một ngày sau đó, chủ yếu là du khách từ Trung Quốc và một số nước châu Á khác.

Con số này có thể tiếp tục tăng do có thêm nhiều trường hợp nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung đông do vi rút Corona (MERS-CoV) tại Hàn Quốc.

Các công ty du lịch Hàn Quốc cho biết tỷ lệ đặt phòng giảm 80% so với mức trung bình cùng kỳ những năm trước. Đây là một đòn mạnh giáng vào ngành du lịch-khách sạn của nước này.

hinh-10-1433405661.jpg

Lo ngại về dịch bệnh MERS-CoV đặc biệt cao đối với du khách Trung Quốc sau khi một người Hàn Quốc cho kết quả dương tính với MERS-CoV đã bay sang Hong Kong (Trung Quốc) ngày 26-5 rồi sau đó đến miền Nam Trung Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã ghi nhận 35 trường hợp nhiễm MERS-CoV, trong đó có 2 ca tử vong. Trước tình hình trên, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn bệnh lây lan nhanh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên