27/03/2015 08:35 GMT+7

​Lò gạch xả nước thải gây hại 25ha lúa

S.LÂM
S.LÂM

TT - 25ha lúa của 16 hộ dân tại ấp 5, xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ bị thiệt hại nặng do nước thải từ hầm đất lò gạch.

Đại diện chính quyền xã Lình Huỳnh (Kiên Giang) và người dân đánh giá mức độ thiệt hại trên cánh đồng lúa chết xám xịt. Người dân địa phương nơi đây khẳng định nước mặn từ kênh xả bùn của dự án nạo vét luồng vào khu trú bão cảng cá Lình Huỳnh tràn vào ruộng làm chết lúa... - Ảnh: K.Nam

Ông Nguyễn Nam Văn - trưởng Phòng NN&PTNT huyện Đức Huệ, Long An - đã xác nhận 25ha lúa của 16 hộ dân tại ấp 5, xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ bị thiệt hại nặng do nước thải từ hầm đất lò gạch.

Trước đó, 16 hộ dân tại đây đã khiếu kiện lò gạch của Công ty TNHH Bảo Châu thải nước ra kênh T19, vốn là nguồn cung cấp nước tưới tiêu cho khu vực này, làm nước kênh ô nhiễm. Điều này khiến vụ lúa đông xuân của 16 hộ dân bị hư hại nặng như hạt lép, cháy gốc, trung bình mỗi hecta người dân mất trắng 40 triệu đồng tiền đầu tư trồng lúa.

Ông Nguyễn Nam Văn cho biết thêm sau khi có ý kiến của người dân, Phòng NN&PTNT huyện Đức Hòa đã mời Trung tâm Quan trắc dịch vụ kỹ thuật môi trường tỉnh Long An xuống phân tích nguồn nước. Qua đó cho thấy nước thải từ lò gạch đã làm nguồn nước bị nhiễm mặn vượt mức cho phép, gây thiệt hại cho người dân dùng nguồn nước này để trồng lúa.

Hiện tại, Phòng NN&PTNT huyện Đức Huệ đã khảo sát, làm báo cáo ban đầu để có hướng xử lý thiệt hại cho người dân. Ông Nguyễn Năm Văn cho biết có thể sẽ tổ chức để người dân và chủ lò gạch gặp nhau nhằm tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

 

S.LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên