02/09/2012 20:31 GMT+7

Lộ diện smartphone đầu tiên dùng Windows Phone 8

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sự kiện cùng Microsoft giới thiệu dòng Lumia mới dùng nền tảng Windows Phone 8 của Nokia ngày 5-9 bị "làm khó", khi Samsung tung ra dòng smartphone dùng Windows Phone 8 đầu tiên mang tên ATIV S tại IFA 2012.

IFA 2012: dạo đầu bằng smartphone bom tấnThị trường smartphone dậy sóng

k0db784y.jpgPhóng to
Samsung ATIV S, đại diện Windows Phone 8 đầu tiên trên thế giới - Ảnh: DigitalTrends

Điện thoại ATIV S thuộc "gia đình" ATIV được Samsung chính thức giới thiệu ở Triển lãm IFA 2012 đang diễn ra tại Berlin. Những thiết bị trong "gia đình" ATIV đều gắn bó với hệ điều hành của Microsoft, cụ thể là Windows 8 và Windows Phone 8. Ngoài dòng máy tính bảng "lai" máy tính xách tay ATIV Smart PC / Smart PC Pro và máy tính bảng ATIV Tab dùng Windows 8, smartphone ATIV S là đại diện đầu tiên dùng phiên bản mới nhất của hệ điều hành cho thiết bị di động Windows Phone 8.

ATIV S có màn hình cảm ứng HD Super AMOLED lớn, 4,8-inch, độ phân giải HD (1280 x 720), chip xử lý lõi kép (dual-core) 1,5GHz, 1GB bộ nhớ RAM và pin 2.300mAh có thời lượng lớn.

e6s590fH.jpgPhóng to
ATIV S có ngoại hình như các dòng smartphone Android của Samsung như Galaxy S, có một nút Windows vật lý duy nhất ở phía dưới thân máy, mặt kiếng Gorilla Glass 2 chống trầy xước, mặt sau mạ nhôm - Ảnh: Microsoft
2FCXEGXX.jpgPhóng to
vdgJ6xzB.jpg
Mặt trước và sau Samsung ATIV S - Ảnh: Microsoft

Hai camera tích hợp gồm camera mặt sau 8MP tự động lấy nét kèm đèn flash LED, camera mặt sau 1,9MP. Máy có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng ngoài bộ nhớ trong 16GB/32GB, tích hợp chip NFC (giao tiếp tầm gần), Wi-Fi, Bluetooth, mạng 3G nhưng không hỗ trợ mạng 4G LTE.

Windows Phone 8, tên mã Apollo, là phiên bản hệ điều hành cho thiết bị di động mới nhất từ Microsoft, mang khả năng kết nối theo xu hướng hợp nhất nền tảng của Microsoft, gắn kết tốt hơn với các thiết bị khác dùng Windows. Windows Phone 8 và Windows 8 cùng được phát triển trên cùng một lõi nhưng Windows 8 dành cho máy tính cá nhân và máy tính bảng, sẽ ra mắt thị trường ngày 26-10. WP8 cũng là phiên bản đầu tiên của Windows Phone cho phép các nhà sản xuất tùy biến thoải mái hơn một chút theo thiết bị phần cứng của họ và bằng chứng là khe cắm thẻ nhớ microSD, chip xử lý lõi kép đã có mặt trong ATIV S.

* Nhịp Sống Số:Windows Phone 8: "thần Apollo" lộ diện |

Việc ra mắt ATIV S tại triển lãm IFA lần này được xem là một bất ngờ lớn đối với giới công nghệ khi thời điểm ra mắt dòng smartphone Lumia mới dùng Windows Phone 8 tại sự kiện do Nokia và Microsoft tổ chức ngày 5-9 ở New York (Mỹ) đã gần kề. Đây cũng được xem như đòn "hớt tay trên" danh hiệu "sản phẩm Windows Phone 8 đầu tiên trên thế giới" của Samsung với Nokia.

Hiện giá cả và ngày phát hành Samsung ATIV S vẫn còn được giữ kín.

Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2012 (Internationale Funkausstellung Berlin) diễn ra từ ngày 31-8 đến 5-9 tại Berlin (Đức), quy tụ các hãng công nghệ - viễn thông hàng đầu thế giới. Nếu triển lãm điện tử tiêu dùng diễn ra thường kỳ vào đầu năm, giới thiệu những mẫu sản phẩm sẽ ra mắt quý 2 và 3 trong năm thì IFA là nơi các hãng trình làng các sản phẩm chủ chốt xuất xưởng vào quý cuối năm.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên