20/11/2015 11:38 GMT+7

​Lộ diện nữ khủng bố đánh bom liều chết ở Paris

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Chính quyền Pháp ngày 19-11 xác nhận Hasna Aitboulahcen, 26 tuổi, em họ của kẻ chủ mưu tấn công khủng bố ở Paris chính là người phụ nữ đã kích bom tự sát trong cuộc vây bắt 1 ngày trước đó.

Hasna Aitboulahcen, nữ khủng bố tắm máu Paris này 13-11 - Ảnh: Telegraph

Telegraph dẫn lời đại diện cảnh sát Pháp cho biết Aitboulahcen đã tháo kíp nổ một quả bom ngay sau khi lực lượng an ninh đột kích khu căn hộ ả đang sinh sống ở St. Dennis, ngoại ô Paris sáng ngày 18-11.

Vài phút trước khi chết, Aitboulahcen còn cho thấy dấu hiệu đang gọi điện thoại, có thể để cảnh báo cho đồng phạm vẫn ở trong khu vực.

Theo lời một nhân chứng chia sẻ trên trang Le Parisien, ả ta đã hét lên “Cứu, cứu, cứu tôi với” ngay khi lực lượng cảnh sát ập vào.

“Tôi nghe thấy người phụ nữ hét lên. Cô ta nói tiếng Arab. Cô ta nói Allahu Akbar (Thượng đế vĩ đại) và sau đó có một tiếng nổ lớn” nhân chứng Yasmine, sống ở đối diện tòa nhà bị bao vây, kể lại giây phút Aitboulahcen đánh bom tự sát. 

Đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại này cũng cho thấy cảnh sát 2 lần hét lên: “bạn cô đâu?”, và ả ta trả lời: “anh ấy không phải bạn trai tôi” chỉ vài giây trước khi kích hoạt quả bom mang trên mình.

Theo tuyên bố từ các cơ quan chức năng ngày 19-11, người phụ nữ này tên đầy đủ là Hasna Aitboulahcen, 26 tuổi, là em họ của kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris, Abdelhamid Abaaoud. 

Cô ta bị giám sát kể từ hôm 17-11, khi bị phát hiện ẩn nấp cùng Abaaoud và một nhóm người trong tòa chung cư ở phía bắc Paris.

Nguồn tin trên cũng cho biết Aitboulahcen là người Pháp gốc Morocco. Cô ta lớn lên ở khu vực Paris và từng quản lý một công ty xây dựng có tên là Beko Construction ở khu ngoại ô phía bắc của thủ đô cho đến năm 2012.

Theo Guardian, hành động kích hoạt đai thuốc nổ mang trên người đã biến Aitboulahcen trở thành phụ nữ đánh bom tự sát đầu tiên ở Pháp và Tây Âu.

Thông tin về nữ khủng bố này vẫn đang được làm rõ. Bạn bè của gia đình Aitboulahcen ở thị trấn quê nhà Aulnay-sous-Bois, ngoại ô đông bắc Paris cho biết thời gian gần đây cô ta vẫn sống ở đó.

Họ cũng nói thêm rằng sau khi vụ khủng bố xảy ra, mẹ và anh trai của Aitboulahcen đã bị giam giữ. Văn phòng công tố viên Paris cũng xác nhận rằng cảnh sát đang khám nhà của mẹ Aitboulahcen.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên