12/12/2016 15:34 GMT+7

Lô cốt trên đường TP.HCM tăng 40%

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện nay có đến 91 vị trí rào chắn (lô cốt) để thi công hạ tầng giao thông trên 39 tuyến đường, tăng 32 lô cốt so với giữa tháng 9-2016.

Trong đó, đơn vị có nhiều lô cốt nhất là Ban quản lý đường sắt đô thị TP - có đến 20 lô cốt trên địa bàn các Quận 1, 2, 9, Thủ Đức thi công di dời đường ống cấp nước và tuyến metro trên cao dọc xa lộ Hà Nội.

Kế đến là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP với 15 lô cốt thi công lắp đặt hệ thống thoát nước trên địa bàn Q.4, 5, 11…

Trước tình hình các công trình đào đường tăng cao, Thanh tra Sở GTVT đã mở kế hoạch cao điểm kiểm tra các công trình thi công ở TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Bật Hận - phó chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải, các đội thanh tra đang tập trung kiểm tra các đơn vị thi công, các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát công trình, dự án đang triển khai trên địa bàn TP.

Mục tiêu nhằm đảm bảo việc chấp hành và tuân thủ theo các qui định phương an thi công để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Theo đó, các đội thanh tra xử lý kiên quyết với mọi hành vi vi phạm trong lĩnh vực đường bộ.  

Cụ thể là áp dụng biện pháp buộc đình chỉ ngay các hành vi vi phạm, đình chỉ hoạt động và buộc khắc phục ngay hậu quả các công trình vi phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông, hoặc đe dọa gây sự cố đến công trình giao thông lân cận.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên