23/10/2006 18:12 GMT+7

Liveshow cuối cùng của Bức Tường

Theo Thanh niên
Theo Thanh niên

Ngày 25-11 tới, trước khi chính thức “ngừng hoạt động”, ban nhạc Bức Tường sẽ chính thức trình diễn liveshow Tạm biệt - một liveshow chia tay hoành tráng. Trưởng nhóm Trần Lập đã trò chuyện về liveshow này.

C2nJpDkV.jpgPhóng to
lipGD5dC.jpg

Ban nhạc Bức Tường trong các đêm diễn

Ngày 25-11 tới, trước khi chính thức “ngừng hoạt động”, ban nhạc Bức Tường sẽ chính thức trình diễn liveshow Tạm biệt - một liveshow chia tay hoành tráng. Trưởng nhóm Trần Lập đã trò chuyện về liveshow này.

Ngay sau tuyên bố chính thức của Trần Lập về việc ban nhạc rock Bức Tường ngừng hoạt động, khán giả hâm mộ đã có rất nhiều ý kiến đề nghị ban nhạc cần phải có một đêm hát chia tay "hoành tráng".

Vào tháng 11 năm ngoái, Bức Tường đã có tour diễn xuyên Việt mang tên 9+ rất thành công; đồng thời album thứ 3 - Nam châm, phát hành cùng thời điểm cũng tái bản tới lần thứ 5 và được đánh giá tốt về độ "chín" của một ban nhạc rock.

* Cho đến thời điểm này, Bức Tường đã hoàn tất ý tưởng về liveshow cuối cùng chưa?

- Mọi việc đang được chuẩn bị gấp rút và cá nhân tôi vẫn đang tiếp tục hoàn thiện khâu biên tập cho chương trình cuối cùng này. Việc tổ chức từ xưa đến nay do công ty biểu diễn của Trần Hồng Trường - tay trống trước đây của Bức Tường - lo toàn bộ. Chúng tôi muốn làm ở Sân vận động Hàng Đẫy nhưng có nhiều khó khăn, không lo nổi nên phải chấp nhận diễn tại Nhà thi đấu Hai Bà Trưng, dù nó hơi nhỏ.

* Liveshow cuối cùng có khác gì các liveshow trước đây của Bức Tường?

- Sẽ không có sự thi thố hoặc phô diễn như các chương trình trước đây. Chúng tôi muốn tạo ra một không khí gần gũi và thân mật nhất với khán giả. Về tổng thể thì sẽ ôn lại 12 năm qua, từ thời ban nhạc khai sinh trong ĐH Xây dựng cho đến album đầu tay...

Chúng tôi dự kiến sẽ mời bằng được tất cả những anh em đã từng tham gia trong ban nhạc, những nghệ sĩ gắn bó với Bức Tường như guitarist Thanh Phương, chị Siu Black... Tiếc là khó có thể mời được một người bạn thân của ban nhạc là Trần Thu Hà đang ở Mỹ. Chương trình sẽ có rất nhiều kỷ niệm.

* Sẽ có một album, một single Vĩnh biệt như dự đoán trên các diễn đàn ?

- Tôi không viết bài hát Vĩnh biệt nào để thay lời chia tay, vì tôi vẫn sẽ tiếp tục viết nhạc rock như bình thường. Live show thì cũng sẽ thu hình lại như một cách để lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Còn album thứ 4 mà chúng tôi đang chuẩn bị là Trường ca đất Việt mới chỉ dừng lại ở mức demo mấy chương đầu. Và bây giờ có thể là sẽ không bao giờ hoàn tất được.

“Với âm nhạc, chúng tôi không thể coi thường nó khi đã có một vị trí trong lòng khán giả. Vì sự tôn trọng khán giả, tôn trọng chính mình, chúng tôi không cho phép cẩu thả vì lý do không đủ thời gian. Không một nghệ sĩ lớn nào trên thế giới lại có thể nói từ "tôi bận việc khác" khi vẫn đang có địa vị trong sự nghiệp âm nhạc...

Tóm lại nếu mà chơi để cho vui thì ngày nào chúng tôi chẳng chơi với nhau được ngay tại phòng tập, đâu cần đi diễn. Điều tôi muốn nói, đó là nếu không có đủ thời gian dành cho âm nhạc đỉnh cao thì phải dừng lại ngay trước khi làm hỏng be bét nó..."

Trích thư chia tay fan của Trần Lập, thay mặt Bức Tường

Theo Thanh niên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên