21/04/2016 04:16 GMT+7

​Liverpool thắng đậm Everton trong trận derby Merseyside

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 21-4, ở trận đấu bù vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã gây ấn tượng mạnh khi đá bại Everton với tỉ số đậm 4-0 trên sân Anfield trong trận derby thứ 185 vùng Merseyside.

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Liverpool của Divock Origi (áo đỏ). Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra chặt chẽ ngay từ đầu khi Everton chủ động chơi phòng ngự số đông nhằm hạn chế sức tấn công của Liverpool. Lối chơi của Everton khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Joel Robles, dù các học trò HLV Jurgen Klopp cầm bóng gần gấp đôi so với dối thủ (Liverpool cầm bóng 65%).

Video clip trận Liverpool thắng Everton 4-0. Nguồn: Youtube

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 42 khi tiền đạo Divock Origi tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ thủ môn Robles sau quả treo bóng bên cánh phải của James Milner, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Tinh thần lên cao sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Everton và niềm vui lại đến với đội chủ nhà. Phút 45+2, sau một loạt pha phối hợp bên cánh trái, James Milner đã có pha treo bóng chuẩn xác cho Mamadou Sakho trong tư thế không người kèm bật cao đánh đầu hạ thủ môn Robles từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Niềm vui của Mamadou Sakho (phải) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Hai bàn thua quá nhanh ở cuối hiệp 1 đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Everton. Và trong một phút thiếu kiềm chế ở đầu hiệp 2, hậu vệ Ramiro Funes Mori đã có pha vào bóng thô bạo với tiền đạo Divock Origi từ phía sau, khiến chân sút đội chủ nhà phải rời sân bằng cáng cứu thương. Ngay lập tức trọng tài Robert Madley rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Mori, khiến Everton càng thêm khó khăn.

Hậu vệ Mori nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng thô bao với Origi. Ảnh: Reuters

Chơi thiếu người, Everton đã không thể ngăn cản được hàng tấn công Liverpool. Hậu quả, thủ môn Robles đã phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa sau các pha dứt điểm của Daniel Sturridge (61’) và Philippe Coutinho (76’).

Chung cuộc, Liverpool thắng Everton 4-0. Đây là trận thắng đậm nhất của Liverpool trước Everton trong hai năm qua. Với ba điểm giành được, Liverpool vươn lên vị trí thứ bảy với 54 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

* Ở một trận đá bù khác, Manchester United (M.U) tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới khi đá bại Crystal Palace 2-0 trên sân Old Trafford.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Darmian (phải) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Người hùng của M.U ở trận này là hậu vệ Matteo Darmian. Ngay ở phút thứ 4, Darmian thực hiện đường căng ngang khó chịu bên cánh trái, khiến hậu Damien Delaney (Crystal Palace) phá bóng về thẳng lưới nhà, “tặng” cho M.U bàn mở tỉ số.

Đầu hiệp 2, Darmian một lần nữa tỏa sáng với pha băng lên dứt điểm tung lưới thủ môn Speroni từ tuyến hai sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ đội khách, ấn định chiến thắng 2-0 cho “quỷ đỏ”.

Thắng trận này, M.U xây chắc vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 59 điểm, kém đội xếp thứ tư Arsenal một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ môn trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên