23/01/2014 19:42 GMT+7

Linh vật ngựa rực rỡ khắp Châu Á

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Nhiều hoạt động như triển lãm, cắt giấy hay trang hoàng đường phố có liên quan tới linh vật ngựa đang được tổ chức rộn ràng tại các nước châu Á khi tết Giáp Ngọ 2014 đến gần.

gkgiN1TD.jpgPhóng to
Cắt giấy hình các chú ngựa tại Trường tiểu học Beileng Village, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc - Ảnh: Tân Hoa xã

Tại Bảo tàng Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đang diễn ra cuộc triển lãm các “chú ngựa” nổi tiếng trong từng thời kỳ lịch sử nước này. Đó là các bức tranh ngựa hay tượng ngựa bằng gốm hoặc tác phẩm điêu khắc ngựa từ gỗ.

Trong khi đó, các em học sinh Trường tiểu học Beileng Village, tỉnh Hà Nam cùng nhau thực hiện môn nghệ thuật cắt giấy truyền thống, năm nay các em cắt hình các chú ngựa có màu giấy đỏ tươi nhằm mang đến may mắn.

Tại khu phố Tàu, Singapore, các tuyến đường phố được trang hoàng hệ thống đèn chiếu sáng thật lộng lẫy, trong đó có những lồng đèn hình ngựa khổng lồ. Hệ thống đèn này do 19 sinh viên Trường ĐH Công nghệ và thiết kế Singapore nghiên cứu, thiết kế trong năm tháng qua.

Không khí đón tết Giáp Ngọ 2014 đang diễn ra thật rộn ràng. Do linh vật năm nay là con ngựa nên từ thú nhồi bông cho tới các vật trang trí đều được tạo hình con ngựa đang được bán chạy tại các cửa hàng trung tâm chợ Hong Kong và tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Tại khu vực công viên gần bãi biển Hitachi, thành phố Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật, hơn 30.000 trái thông được thu thập trong công viên và tạo hình ngựa khổng lồ trên mặt đường, thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh nhân dịp xuân về.

Tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, cuộc đua ngựa đã diễn ra sôi động tại trường đua Seoul Race Park ở thành phố Gwacheon, tỉnh Gyeonggi. Theo koreaherald.com, trong văn hóa của người Hàn Quốc, con ngựa tượng trưng cho sức mạnh, giàu năng lượng, nó là “người bạn thân” đồng hành cùng con người và còn đại diện cho quyền lực tại nước này.

2DpAKcO1.jpgPhóng to
Các đồ vật trang trí ngày tết được tạo hình ngựa tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: indiatimes.com
lP1TV5Tp.jpgPhóng to
Lồng đèn hình chú ngựa xuất hiện lộng lẫy tại khu phố Tàu, Singapore - Ảnh: news.asiaone.com
0qq7xHwh.jpgPhóng to
Du khách xem triển lãm bức tranh ngựa trong triều đại nhà Thanh (1644-1911) tại Bảo tàng Nam Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Tân Hoa xã
y1IPY8MZ.jpgPhóng to
Thú nhồi bông hình con ngựa được bán tại trung tâm chợ Hong Kong - Ảnh: indiatimes.com
0iAy0LQs.jpgPhóng to
Tượng ngựa được trang trí nhiều sắc màu trong khuôn viên Câu lạc bộ đua ngựa Hong Kong - Ảnh: artdaily.com
BqdCELJ4.jpgPhóng to
Chú ngựa khổng lồ được tạo thành từ 30.000 trái thông tại tỉnh Ibaraki, Nhật - Ảnh: indiatimes.com
cF7rUeJN.jpgPhóng to
Đua ngựa tại trường đua Seoul Race Park, thành phố Gwacheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc - Ảnh: koreaherald.com
THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên