18/05/2016 17:30 GMT+7

Liên tục xuất hiện clip nữ sinh bị đánh hội đồng tại Đồng Nai

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Trong hai ngày 17 và 18-5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ sinh bị các bạn học cùng trường tập trung đánh hội đồng tại Đồng Nai.

Các nữ sinh đánh hội đồng bạn tại Trường THCS Võ Trường Toản, huyện Vĩnh Cửu - Ảnh cắt từ clip đăng trên Facebook
Các nữ sinh đánh hội đồng bạn tại Trường THCS Võ Trường Toản, huyện Vĩnh Cửu - Ảnh cắt từ clip đăng trên Facebook

Đoạn clip dài 6 phút cho thấy một nữ sinh bị những người bạn có dáng vóc to cao hơn lao vào giật tóc, đấm đá liên tục vào người. Những em đánh hội đồng nữ sinh còn luôn miệng chửi thề, nói tục.

Nữ sinh bị đánh chỉ thu mình lại và đứng yên một chỗ khi các bạn lao vào đánh. Xung quanh có rất đông học sinh nhưng chỉ đến gần cuối clip mới có hình ảnh một số em vào can ngăn.

Chủ tài khoản Facbook đăng clip trên cho biết vụ việc xảy ra chiều 17-5 tại Trường THCS Võ Trường Toản, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Chiều 18-5, cô Võ Thị Đoàn, hiệu trưởng Trường THCS Võ Trường Toản, xác nhận với Tuổi Trẻ sự việc trong clip xảy ra tại trường.

Theo cô Đoàn, vụ việc đang được nhà trường phối hợp Công an, Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Cửu và các cơ quan đoàn thể làm rõ.

Cũng tại Trường THCS Võ Trường Toản, vị đại diện Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Cửu đang trực tiếp làm rõ vụ việc cho biết qua xác minh ban đầu thì sự việc xảy ra vào giờ ra chơi buổi chiều.

Thời điểm này, thầy cô đang làm công tác tổng kết cuối năm, cộng với lúc đó các em ra chơi nên không kịp phát hiện sớm, can ngăn.

“Thấy các em tập trung đông, thầy cô nghĩ là đang đùa giỡn nhưng khi lên kiểm tra thì phát hiện vụ việc. Nữ sinh bị đánh hội đồng vẫn vào lớp học bình thường. Nhà trường đã phối hợp giải quyết vụ việc ngay trong chiều hôm qua, trước khi clip được đăng tải. Giờ chuyện đã như vậy thì chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành làm rõ mọi việc rồi sẽ có báo cáo cụ thể sau” - vị đại diện Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Cửu cho hay.

Trước đó, ngày 15-5, mạng xã hội Facebook cũng đăng một đoạn clip dài 34 giây ghi lại hình ảnh một nữ sinh tại Trường THCS Quyết Thắng, TP Biên Hòa bị hai bạn nữ khác nắm tóc, dùng tay chân đánh liên tiếp vào mặt, đầu và người. Dù nữ sinh bị đánh đã xin lỗi nhưng vẫn bị hai nữ sinh tiếp tục đạp vào đầu.  

Ông Võ Ngọc Thạch, phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai, xác nhận hai clip trên được đăng trong nhiều ngày qua đúng là clip ghi lại cảnh học sinh Trường THCS Quyết Thắng và THCS Võ Trường Toản đánh bạn học.

Theo ông Thạch, sau khi vụ việc được phát hiện, sở đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT TP Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu yêu cầu các trường xác minh làm rõ. Bước đầu các trường đã xác định được danh sách các em học sinh tham gia đánh nhau trong hai clip.

Các trường đã mời những học sinh liên quan và các học sinh là nhân chứng có mặt trong clip làm tường trình. Đồng thời, mời phụ huynh của những em học sinh lên trao đổi, có hướng xử lý cụ thể.

Sở GD-ĐT Đồng Nai cũng đề nghị công an địa phương vào cuộc điều tra làm rõ mức độ vụ việc. Và dựa vào kết quả thu thập được, hội đồng kỷ luật hai trường sẽ đưa ra mức kỷ luật cụ thể đối với các học sinh vi phạm.

“Các em học sinh tham gia đánh nhau chủ yếu là học sinh lớp 7 và 8. Nguyên nhân vụ đánh nhau của học sinh Trường THCS Quyết Thắng là do các em học sinh này bị thần tượng hóa một nhân vật. Em học sinh bị đánh đã chế hình ảnh nhân vật này nên các học sinh này bức xúc và ra tay với bạn.

Còn về việc em học sinh bị đánh ở Trường THCS Võ Trường Toản thì các em cho biết lý do là do học sinh này nhiều chuyện nên bị đánh” - ông Thạch cho hay.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên