Thứ 7, ngày 4 tháng 7 năm 2020

Liên tục phát hiện điểm nứt vỡ trên đường lăn sân bay Nội Bài

26/06/2020 17:36 GMT+7

TTO - Lúc 6h sáng 26-6, sân bay Nội Bài đã đưa vào khai thác trở lại đường lăn S2 sau khi hoàn thành trám vá 2 điểm nứt vỡ được phát hiện trước đó.

Liên tục phát hiện điểm nứt vỡ trên đường lăn sân bay Nội Bài - Ảnh 1.

Trám vá các vị trí hư hỏng trên đường lăn sân bay Nội Bài - Ảnh: NIA

Trước đó, lúc 9h30 ngày 25-6, Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra trên 2 đường băng và các đường lăn của sân bay Nội Bài, phát hiện 2 điểm nứt vỡ trên đường lăn S2 đoạn giữa đường băng 11R/29L và đường lăn S1.

Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài đã chủ động phối hợp với Đài chỉ huy Nội Bài khắc phục trám vá lúc 1h sáng và đưa đường lăn S2 vào khai thác lúc 6h ngày 26-6.

Trước đó, ngày 13-6, các đơn vị này cũng phát hiện 3 điểm nứt vỡ tại vị trí trám vá cũ trên đường lăn S2. Việc trám vá 3 vị trí trên đã hoàn thành và đưa đường lăn S2 trở lại khai thác vào chiều cùng ngày.

Ngày 2-6, sân bay Nội Bài phát hiện 1 điểm nứt vỡ tại vị trí trám vá cũ trên đường lăn S2 và 1 điểm nứt vỡ tại vị trí trám vá cũ trên đường lăn S3.

Còn sân bay Tân Sơn Nhất, từ 9h ngày 1-6 đến 7h ngày 2-6 cũng đã đóng cửa đường băng 25R/07L để sửa chữa vị trí bị bong tróc mặt bêtông nhựa được phát hiện trên lề phía nam đường băng này.

Liên tục phát hiện điểm nứt vỡ trên đường lăn sân bay Nội Bài - Ảnh 2.

Trám vá vị trí nứt vỡ trên đường lăn sân bay Nội Bài - Ảnh: NIA

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết bộ đã chọn xong các nhà thầu thiết kế, thi công, tư vấn giám sát 2 dự án khẩn cấp cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất và khởi công các dự án này vào đầu tuần tới.

Theo đó, với sân bay Nội Bài sẽ cải tạo, nâng cấp đường băng 11L/29R (đường băng 1A) và đường băng 11R/29L (đường băng 1B); xây mới 3 đường lăn thoát nhanh; cải tạo, nâng cấp 9 đường lăn hiện hữu; xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cải tạo, nâng cấp đường băng 25R/07L; xây mới 2 đường lăn thoát nhanh, 1 đường lăn song song; xây dựng, cải tạo, nâng cấp 6 đoạn đường lăn nối; xây các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Tổng mức đầu tư của 2 dự án là hơn 4.046 tỉ đồng. Trong đó sân bay Nội Bài là hơn 2.031 tỉ đồng, sân bay Tân Sơn Nhất hơn 2.015 tỉ đồng.

Được biết, với dự án nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài, Bộ GTVT đã chọn nhà thầu xây lắp là liên danh: Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn; nhà thầu tư vấn thiết kế là liên danh: Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) - Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC); nhà thầu tư vấn giám sát là: Công ty CP Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO).

Với dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất, nhà thầu xây lắp là liên danh: Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Tổng công ty Xây dựng hàng không - Công ty 647; nhà thầu tư vấn thiết kế là liên danh: Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không; nhà thầu tư vấn giám sát là liên danh: Phân viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải phía Nam (ITSTS) - Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI South).

Đề xuất đóng cửa 1 đường lăn, hạn chế khai thác đường băng Nội Bài để sửa chữa Đề xuất đóng cửa 1 đường lăn, hạn chế khai thác đường băng Nội Bài để sửa chữa

TTO - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa đề xuất Cục Hàng không cho phép đóng cửa đường lăn S3 và hạn chế khai thác 2 đường băng của sân bay Nội Bài để sửa chữa từ ngày 11 đến 16-9.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận