Liên tiếp kỷ luật học sinh đánh nhau tung clip lên mạng

ĐỨC HIẾU - THÁI BÁ DŨNG
ĐỨC HIẾU - THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 2-4, Sở GD-ĐT Quảng Ninh xác nhận hai nhân vật chính trong clip “nữ sinh đánh nhau, lột áo giữa đường” gây xôn xao trên mạng là học sinh của Trường THPT Bãi Cháy và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long).

Lại clip nữ sinh đánh nhau chảy máu đầuTàn bạo clip nữ sinh tát tai, lên gối với bạn gáiXem xét kỷ luật nhóm nữ sinh đánh nhau, tung clip

Trước đó, Trường THPT Trần Phú (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) có báo cáo hình thức xử lý kỷ luật trong sự việc một học sinh tham gia đánh bạn và bị bạn bè tung clip lên mạng.

Điều tra vụ nữ sinh đánh nhau, quay clip tung lên mạng

2JaJtTrE.jpg
a6a6A53h.jpg
Ảnh chụp từ Clip

Trước đó, chiều 1-4, một clip dài gần 2 phút ghi hình vụ ẩu đả xảy ra giữa hai nhóm nữ sinh được tung lên mạng xã hội YouTube. Một nữ sinh bị nhóm đông hơn lao vào đấm đá, túm tóc giật ngã lăn ra đường. Nhóm này tiếp tục xé rách áo của bạn. Điều đáng buồn là rất nhiều học sinh chứng kiến vụ viêc nhưng không can ngăn.

Sau khi clip được đưa lên mạng, nhóm nữ sinh ẩu đả được xác định là Nguyễn Hải Y. (học sinh lớp 10 Trường THPT Bãi Cháy) và Nguyễn Thị H. (học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm). H. và Y. đã có mâu thuẫn từ trước đó. Ngày 1-4, H. nhờ một người bạn của mình tên là L. (đã bỏ học) đến nói chuyện với Y.. Sau đó nhóm học sinh này đã hẹn nhau đến đường Hoàng Quốc Việt để giải quyết mâu thuẫn. Nhóm của Y. đông hơn đã lao vào đánh H. và L. Sau khi đánh bạn túi bụi, nhóm của Y. tiếp tục xé áo L. trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Ngay khi biết được thông tin có hiện tượng nữ sinh đánh nhau gây mất trật tự giữa phố, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Trường THPT Bãi Cháy mời các em đến tường trình làm rõ sự việc.

Hiện Trường THPT Bãi Cháy tiếp tục phối hợp với Công an phường Bãi Cháy và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm điều tra và kỷ luật các học sinh có liên quan.

Kỷ luật 5 học sinh đánh bạn, kích động, quay clip đưa lên mạng

Sáng 2-4, Trường THPT Trần Phú (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) có báo cáo hình thức xử lý kỷ luật trong sự việc một học sinh tham gia đánh bạn và bị bạn bè tung clip lên mạng.

Lãnh đạo Trường THPT Trần Phú cho biết trường đã mời phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm và tất cả các em học sinh đánh bạn lẫn những người chứng kiến sự việc lên để họp thông qua hình thức kỷ luật. Tất cả các học sinh này vi phạm các nội quy gồm: đánh bạn, xúi giục kích động đánh nhau, không can ngăn và không báo cáo cho giáo viên chủ nhiệm, nhà trường mà còn dùng điện thoại quay lại rồi phát tán trên mạng xã hội.

Hội đồng kỷ luật thống nhất buộc thôi học có thời hạn đối với em Ng. Th.ThH - học sinh lớp 10B3 - vì đã trực tiếp đánh bạn, xúc phạm thân thể người học.

Cảnh cáo trước toàn trường đối với em Đ.T.V. (lớp 10B4) vì đã không can ngăn, không báo cáo lên thầy cô, dùng lời lẽ kích động, xúi giục đánh nhau, xúc phạm nhân phẩm người học; em M.H – học sinh lớp 10B4 - vì dùng điện thoại quay phim, không báo cáo nhà trường việc bạn đánh nhau.

Ba HS khác học lớp 10B4 bị kỷ luật khiển trách trước toàn trường vì dùng điện thoại quay phim cảnh bạn đánh nhau, không báo cáo nhà trường sự việc. Ngoài ra, lớp 10B4 nơi có nhiều học sinh có mặt trong sự việc nói trên cũng bị phê bình vì thiếu đoàn kết, vô cảm, che giấu hành vi bạo lực học đường.

Hai giáo viên chủ nhiệm và cán sự lớp cũng phải kiểm điểm về tinh thần trách nhiệm, để xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên.

Trước đó ngày 29-3 trên mạng xuất hiện clip ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau trước sự chứng kiến của bạn bè. Không dừng lại ở đây, nhóm bạn đứng ngoài còn tham gia cổ vũ, hô hào lột quần áo của người bị đánh. Sự việc được nhiều học sinh khác đứng bên quay lại và đưa lên mạng.

Ngày 31-3, ban giám hiệu Trường THPT Trần Phú xác nhận sự việc xảy ra tại trường. Hai học sinh tham gia đánh nhau là em Ng.Th.Th.H và một bạn học cùng trường tên là D. Mâu thuẫn xuất phát từ trong giờ học, hai học sinh này “không ưa nhau” rồi hẹn nhau sau giờ ra chơi sẽ gặp nhau “nói chuyện”. Tại đây H đã lao vào đánh D. dữ dội trước sự kích động của bạn bè có mặt. Công an địa phương cũng đã đến trường để xác minh sự việc.

ĐỨC HIẾU - THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên