15/09/2014 08:28 GMT+7

Liên hiệp quốc lên án IS giết hại công dân Anh

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc lên án hành động giết công dân Anh David Haines của IS là hành động “đáng ghê tởm và hèn nhát”.

Một tay súng người Kurd ở Yangije, khu vực đang diễn ra những cuộc không kích chống IS ở Iraq - Ảnh: AFP

“Tội ác này là lời nhắc nhở bi thương về những mối nguy hiểm đang dâng cao mà từng cá nhân làm việc trong lĩnh vực cứu trợ nhân đạo đang đối mặt từng ngày ở Syria” - AFP dẫn tuyên bố của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA).

HĐBA nhấn mạnh một lần nữa tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi Giáo (IS) phải bị triệt hạ và các hành động bạo lực và con đường mà IS đang đeo đuổi phải bị tiêu diệt.

Cơ quan này cũng kêu gọi sự tôn trọng dành cho nhân viên làm việc trong lĩnh vực cứu trợ nhân đạo ở các vùng đang có xung đột.

“Yêu cầu ngay lập tức thả an toàn và vô điều kiện đối với tất cả những con tin đang bị IS và các nhóm có liên hệ với al-Qeada bắt giữ. Tất cả các quốc gia nên hợp tác với Anh để đưa những kẻ giết hại công dân Haines ra công lý” - tuyên bố của HĐBA kêu gọi.

Công dân Anh Haines bị bắt cóc hồi tháng 3-2013 ở Syria và IS đã tung đoạn phim chặt đầu anh vào ngày 13-9 vừa qua.

Hội nghị hòa bình ở Paris (Pháp) do Anh và Mỹ dẫn đầu diễn ra trong hôm nay cũng sẽ bàn cách hợp tác để tiêu diệt các nhóm “thánh chiến” này.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên