03/10/2015 00:10 GMT+7

​Lịch sử Kiên Giang qua tài liệu, hình ảnh lưu trữ

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Triển lãm “Lịch sử Kiên Giang qua tài liệu, hình ảnh lưu trữ” do Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang tổ chức diễn ra từ nay đến ngày 30-12 tại Trung tâm lưu trữ tỉnh.

Tại triển lãm, ban tổ chức đã giới thiệu tới công chúng nhiều tư liệu và hiện vật quý về tỉnh Kiên Giang được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau như: sắc phong, mộc bản triều Nguyễn; bản đồ địa giới hành chính của tỉnh từ những năm 1920; chia tách, sáp nhập, đổi tên một số đơn vị hành chính thuộc Kiên Giang; hình ảnh về chiến công, thành tích của quân và dân Kiên Giang qua các thời kỳ…

Các hiện vật được trưng bày không chỉ là những dẫn chứng lịch sử mà còn là cơ sở pháp lý trong việc khẳng định chủ quyền biên giới và lãnh thổ quốc gia.

hinh-6-1444018143.jpg

Triển lãm “Lịch sử Kiên Giang qua tài liệu, hình ảnh lưu trữ” đã tái hiện một lần nữa quá trình hình thành và phát triển của Kiên Giang. Qua đó, thể hiện giá trị lịch sử to lớn, góp phần tuyên truyền sâu sắc, nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân về lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh.

Bên cạnh đó, thông qua các tài liệu, hiện vật được trưng bày, công chúng còn có dịp tìm hiểu, khai thác các khía cạnh của lịch sử, từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tạo động lực mạnh mẽ để toàn dân tiếp tục nỗ lực, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên