29/11/2011 14:55 GMT+7

Libăng pháo kích Israel

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - BBC đưa tin đêm 28-11, bốn quả rocket từ miền nam Libăng đã bắn sang phần đất phía bắc Israel khiến hai tòa nhà bị hư hại. Ngay lập tức, quân đội Israel cũng đáp trả bằng pháo kích.

G9esT0I7.jpgPhóng to
Một quả đạn pháo bắn qua biên giới Libăng và Israel năm 2006 - Ảnh: BBC

Một quả đạn pháo rơi ở Biranit, cách biên giới Libăng 700m. Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người ở đây. Hai quả khác rơi xuống thành phố Netua vùng Tây Galilee, gây thiệt hại không đáng kể. Cảnh sát đang tìm quả thứ tư được cho là rơi xuống vùng rừng núi phía nam Ma’a lot cũng ở vùng Tây Galillee.

Người dân vùng Tây Galilee cho hay họ nghe thấy hai tiếng nổ lớn và nhà cửa bị rung chuyển.

“Quân đội Israel coi đây là một sự vụ nghiêm trọng và cho rằng Chính phủ Libăng cũng như quân đội nước này phải chịu trách nhiệm và tránh những vụ tấn công tương tự”, thông cáo của quân đội Israel viết.

Các chỉ huy quân sự địa phương đang đánh giá tình hình, trong khi người dân trong vùng bị pháo kích chưa được lệnh hay khuyến cáo vào hầm trú ẩn.

Ngày 1-8 vừa qua, binh lính hai nước vừa đấu súng dọc đường biên giới do Liên Hiệp Quốc vạch ra. Năm 2009, họ từng giao chiến bằng rocket qua biên giới. Năm 2006 đã xảy ra cuộc chiến 34 ngày giữa Israel và lực lượng Hezbollah của Libăng khiến 1.200 người Libăng và 160 người Israel thiệt mạng.

Hiện hai quốc gia này vẫn trong tình trạng chiến tranh.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên