02/10/2017 15:33 GMT+7

Li Na chê quần vợt Trung Quốc tụt hậu

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trong một bài phỏng vấn mới đây với Hãng tin AFP nhân ngày khai mạc Giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2017 tại Bắc Kinh, huyền thoại quần vợt Trung Quốc Li Na bất ngờ lên tiếng chê bai thế hệ đàn em.

Li Na biểu diễn vài động tác khi được mời dự Giải Vũ Hán hồi tuần rồi. Ảnh: ESPN

Hồi tuần trước, Li Na được mời đến tham dự Giải quần vợt Vũ Hán với tư cách một huyền thoại. Nhưng rồi các đàn em của cô đã gây thất vọng lớn khi không có ai vượt quá được vòng 3, và điều này khiến cô cảm thấy rất thất vọng.

Li Na nói: “Thật ra tôi không thích cách mọi người luôn luôn nhớ đến tôi. Điều đó đồng nghĩa với quần vợt Trung Quốc không hề phát triển thời gian qua. Khi tôi quyết định giải nghệ, tôi đã nghĩ rằng quần vợt Trung Quốc sẽ còn tiếp bước”.

Huyền thoại quần vợt Trung Quốc ký tặng các đàn em. Ảnh: NEWS.CN

Thực sự, kể từ sau những thành công vang dội của Li Na ở các giải đấu Grand Slam – đỉnh cao là chức vô địch Úc mở rộng 2014 và Roland Garros 2011 của cô, không có một tay vợt Trung Quốc nào lọt được vào chung kết các giải Grand Slam nữa. Ở giải Vũ Hán hồi tuần rồi, có đến 5 tay vợt nữ Trung Quốc dự giải nhưng rồi chỉ mỗi mình Wang Qiang lọt vào được đến vòng 3.

Theo Li Na, cảm giác tự ti chính là điều khiến những tay vợt Trung Quốc không thể tiến xa. “Họ luôn nói: Ồ, tôi thi đấu không tốt lắm. Nhưng ở môn thể thao này, bạn phải luôn tự tin trước thế giới rằng bạn tốt như thế nào”, Li Na nói thêm.

Tay vợt trẻ Wang Qiang. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo ông Peter McNamara, HLV của của Wang Qiang, chính những kỳ vọng quá mức đến từ thành tích của Li Na đã khiến các tay vợt trẻ Trung Quốc gặp vấn đề.

“Tôi nghĩ thật đáng sợ khi có một giới hạn quá khó để đạt tới với các tay vợt trẻ được vạch ra từ một nhà vô địch vĩ đại. Tôi không bao giờ nhắc đến mức giới hạn đó với họ, họ chỉ nên cố gắng hết mức có thể”, ông McNamara nói.

Ngoài ra, HLV của Wang còn nhận định về cô học trò 25 tuổi thực sự chỉ mới đạt tầm của một tay vợt 20 tuổi. “Đây là vấn đề của các tay vợt Trung Quốc, họ thường trưởng thành muộn”, ông McNamara nói thêm.          

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên