03/04/2018 09:26 GMT+7

Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TTO - Vừa ra mắt bộ sưu tập Lam Blanc 'bay bổng tựa mây', nhà thiết kế Li Lam đã hé lộ một kế hoạch với chuỗi 'bữa tiệc thời trang', trong đó có hẳn một chương trình dành cho các nữ bệnh nhân bị ung thư vú.

Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú  - Ảnh 1.

Li Lam luôn mặc trang phục do mình thiết kế và truyền đi tinh thần đầy tự do, phóng khoáng nhưng cũng thật nữ tính đến các tín đồ thời trang Việt - Ảnh: L.B.

Gần 10 năm trong ngành thời trang non trẻ của Việt Nam, thành công cũng có và cũng có lúc muốn dừng lại nhưng chưa bao giờ Li Lam đánh mất vẻ đẹp do chính mình định ra trong các bộ sưu tập: cổ điển, phóng khoáng, gợi cảm nhưng không kém phần thanh lịch.

Dù vậy, ở năm thứ 10, Li Lam không chỉ mãi theo đuổi những tuyên ngôn về phong cách sống, phá vỡ mọi quy chuẩn trong cách nhìn về cái đẹp bên ngoài của phụ nữ nữa.

Sức mạnh nội tâm hay vẻ đẹp đầy chiều sâu của người phụ nữ sẽ được Lam hướng đến nhiều hơn trong năm 2018 này.

Và những điều đó đã được Li Lam chia sẻ cùng nhiều câu chuyện khác về phong cách sống trong Lam qua cuộc trò chuyện thật nhẹ nhàng mà cởi mở với Tuổi Trẻ.

Những mẫu thời trang đầy nữ tính của Li Lam trong Lam Night

* Lần trở lại này với Lam Blanc vẫn thấy ở Li Lam là những thiết kế tối giản, tinh khiết quen thuộc. Thú thật là chưa thấy sự khác biệt nào "dữ dội"...

- Tạo phong cách sống là câu chuyện Lam ưu tiên thực hiện trong năm nay. Thực ra, Lam đã nghĩ và hướng đến câu chuyện phong cách sống từ nhiều năm trước nhưng đây mới là lúc Lam đủ sức và lực để làm.

Câu chuyện của Lam trong năm 2018 sẽ gần gũi với người tiêu dùng hơn. Buổi giới thiệu Lam Blanc tại Gallerie Quỳnh là một ví dụ. Tại sao Lam không mang bộ sưu tập của mình lên sàn diễn?

Lam muốn các sản phẩm của Lam được thấy ở đời thường nhiều hơn, những nơi quen thuộc và gần gũi hơn, để mọi người cảm nhận được những gì đẹp nhất trong cuộc sống thông qua Lam, chứ không chỉ là áo quần. Khi gần cái đẹp con người chúng ta sẽ thăng hoa từ đó sẽ làm việc hiệu quả và sống văn minh hơn.

* Nói vậy chắc năm 2018 Li Lam có nhiều việc phải làm lắm đây?

-Sẽ là một năm đầy ắp sự kiện của Lam. Sau buổi giới thiệu bộ sưu tập Lam Blanc tại Gallerie Quỳnh vào ngày 17-3 qua thì Lam đang chuẩn bị giới thiệu một buổi tiệc mùa hè vào tháng 4 tại khách sạn Caravelle (TP.HCM).

Đến tháng 5 Lam sẽ làm một buổi chia sẻ khác tại bãi biển dành cho 10 nữ bệnh nhân bị ung thư. Thông qua Lam họ sống tích cực và tự tin với chính mình nhiều hơn. Rõ ràng là dù có chẳng may bị bệnh thì phụ nữ chúng mình vẫn cần phải sống tích cực và tận hưởng cuộc sống.

Tháng 6 Lam sẽ chọn một không gian thơ mộng ở Huế để giới thiệu một bộ sưu tập khác. Và cả kế hoạch cho sô kỷ niệm 10 năm vào cuối năm nữa...

Với năm thứ 10 trong nghề, Lam muốn thực hiện một chiến dịch mang tên "Always a woman to me” với thông điệp: Bất kể trong hoàn cảnh nào, mọi phụ nữ hãy cứ tự tin và yêu thương cơ thể của mình để từ đó việc yêu bản thân, yêu cuộc sống trở nên tư nhiên như hơi thở.

Với chiến dịch này, Lam trực tiếp tư vấn phong cách qua cách định gu ăn mặc cũng như san sẻ những bí quyết thực tế đơn giản nhất có thể cho 10 phụ nữ mắc bệnh ung thư vú, giúp họ phần nào tìm lại được sự tự tin và niềm vui trong cuộc sống.

Lam tin sẽ mang lại thông điệp tích cực đối với bệnh nhân ung thư vú nói riêng và tất cả những người đang mặc bệnh ung thư trên khắp cả nước nói chung.

Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú  - Ảnh 3.

Việc chọn phòng tranh để ra mắt bộ sưu tập Lam Blanc thể hiện sự tinh tế của Li Lam trong việc mang đến những xúc cảm nghệ thuật cho người thưởng lãm. - Ảnh: Chu Dũng

* Câu chuyện Lam muốn dẫn dắt mọi người vô cùng lí tưởng nhưng thực tế phụ nữ thời hiện đại lại càng khó dứt mình ra khỏi gia đình và công việc. Lam tin mình sẽ làm được, giúp họ tự "giải thoát"?

- Lam nghĩ ai cũng bận rộn hết nhưng quan trọng là mình sắp xếp thời gian như thế nào. Như Lam, Lam có thể tiếp chuyện với bạn ở cửa hàng hay ở xưởng nhưng vì sao Lam chọn không gian này? Vì Lam muốn mỗi ngày đều dành cho mình một khoảng không riêng để thưởng thức hương vị cuộc sống.

Cuộc sống không thể chỉ là công việc hay gia đình. Lam mong tất cả những phụ nữ đang bận rộn với gia đình, những người nội trợ hãy thương yêu bản thân hơn, dành thêm một chút thời gian cho riêng mình. Có như vậy mới có thể cân bằng được mọi thứ.

* Làm sao để có thể cân bằng được như Lam, dù bận bù đầu mà trông vẫn ung dung tự tại?

- Để cân bằng cũng là một nghệ thuật và phải học. Có khó cũng phải học và thực tập nó mỗi ngày. Lam hay tự hỏi tại sao phụ nữ có gia đình hay cau có, la mắng chồng con. Có phải vì họ bức bối quá?

Nếu có thể tự cân bằng thì đã không phải mắng chửi ai hết, không chì chiết, than vãn hay kể lể… Người phụ nữ thiếu sự cân bằng sẽ rất dễ trở nên cục tính, không thể đẹp trong mắt những người mình yêu thương được.

Bí quyết để cân bằng cuộc sống của Lam chính là tính kỷ luật. Mình đã đặt ra cho mình những nguyên tắc, mục tiêu thì phải theo đến cùng.

Như Lam, bận cách mấy cũng tập yoga đều đặn. Yoga giúp Lam yên bình trong tâm trí, giúp Lam tái tạo được năng lượng. Nghề của Lam nếu tự thấy mình già nua là hết sáng tạo đuợc. Lam không cho phép mình chểnh mảng hay luời biếng trong công việc.

Nên bí quyết của Lam là tự tạo cho mình một dòng nước trong, một bầu khí quyển trong lành xung quanh môi trường làm việc của mình và cứ thế thả mình vào đó, "rủ rê" mọi nguời vào đó.

Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú  - Ảnh 4.

Sự thanh lịch và thong dong luôn toát ra từ Li Lam - Ảnh: L.B.

* Nãy giờ Lam chia sẻ khá nhiều về phong cách sống và mong muốn phong cách sống của mình gần hơn với mọi người, cùng mọi nguời tạo dựng một cuộc sống chất lượng hơn với "một dòng nước trong". Nhưng ở thời điểm này vẫn thấy phong cách, thời trang của Li Lam có gì đó hơi "tiểu thư" và không dễ để chạm vào vì khá đắt…

- Chắc mọi người chưa thử Lam nên mới nghĩ vậy thôi! Lam không định vị trang phục của mình là hàng xa xỉ, chỉ là Lam luôn chọn hai chữ "chất lượng" nên giá có thể không như hàng phổ thông được thôi.

Nhưng, sớm thôi, Lam sẽ khai trương Lam Corner (Góc Lam) với những sản phẩm có giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người hơn.

Lam Corner sẽ nhỏ thôi, tầm 20m2 nhưng được đặt ở những góc đường trung tâm, thuận tiện và dễ tìm, dễ dàng cho khách Lam ghé vào mua một bộ váy áo hợp phong cách, chất lượng tốt và "rất Lam".

Lam nỗ lực như vậy để mọi người được "chạm" vào chất lượng cuộc sống và yêu cuộc sống hơn. Không chỉ là quần áo, trong năm nay, Li Lam còn sẽ tư vấn hình ảnh, phong cách sống, tạo ra không gian sống rất Lam.

* 10 năm trong nghề, đâu là thời điểm Lam mệt mỏi nhất? Và như bây giờ, Lam có ngại cạnh tranh không khi ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang quốc tế đến Việt Nam?

- Thời điểm Lam mệt nhất là cách đây hai năm, khi cần tái cấu trúc lại đội ngũ để thực hiện những kế hoạch cho những năm tới tốt hơn.

Còn thời điểm này lại là lúc Lam đang sung sức và hào hứng bước vào từng kế hoạch của mình khi việc tái cấu trúc đội ngũ đã hoàn tất.

Đây cũng là lúc Lam cảm thấy những người làm nghề thiết kế thời trang như Lam "dễ sống" nhất dù phải cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước ngoài.

Bởi vì sao, vì khi có nhiều "ông lớn thời trang" xuất hiện thì bạn yêu thời trang của mình có nhiều cơ hội để tiếp xúc và sử dụng sản phẩm hơn, từ đó có thể so sánh hàng hóa chuẩn hơn.

Rất nhiều người đã nói với Lam rằng khi nhãn hiệu nước ngoài tràn vào thị trường Việt họ mới nhận ra rằng các thương hiệu thời trang Việt không hề kém cạnh các thương hiệu quốc tế về chất lượng, mẫu mã, chất liệu... mà giá cả lại rất cạnh tranh.

Nhiều người cũng bày tỏ đôi khi mặc đồ của thương hiệu lớn rất dễ "đụng" nhau và không có được cảm giác được chăm chút như khi đến với các boutique thời trang của các nhà thiết kế trong nước.

Khi người tiêu dùng đã nhận ra những ưu điểm của thương hiệu Việt, thiết kế Việt như vậy thì mình còn lo ngại gì nữa?

-----

Li Lam không chọn những người mẫu để làm "nàng thơ" như nhiều nhà thiết kế khác. Trong các sô diễn hay hình chụp quảng cáo cho thương hiệu Lam luôn có sự xuất hiện của những người mẫu là những phụ nữ bình thường trong cuộc sống, đúng với tinh thần "ai cũng có thể ăn mặc phong cách" mà Lam mong muốn.

Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú  - Ảnh 5.
Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú  - Ảnh 6.
Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú  - Ảnh 7.
Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú  - Ảnh 8.
Li Lam sẽ mang thông điệp tích cực với bệnh nhân ung thư vú  - Ảnh 9.
Thời trang Li Lam: 'phụ nữ sống như mình muốn, yêu người mình thương' Thời trang Li Lam: "phụ nữ sống như mình muốn, yêu người mình thương"

TTO - Nguyên bản của Li Lam là một trong số những bộ sưu tập nhận được sự quan tâm, chú ý cao của khán giả tại Tuần lễ Thời trang VN 2015 vừa qua.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên