18/10/2013 15:16 GMT+7

LHP quốc tế Tokyo khai mạc trong sắc màu

Bài, ảnh: TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)
Bài, ảnh: TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)

TTO - Tối 17-10 (giờ Nhật), Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2013 khai mạc đầy sắc màu tại Roppongi (Tokyo) với sự tham dự của hàng trăm đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất phim ảnh và hàng ngàn khán giả.

nzo5YC21.jpgPhóng to
Các sinh viên đại học là những diễn viên tiềm năng của Nhật Bản tham dự lễ khai mạc - Ảnh: Trung Nghĩa

Trên thảm xanh (với ý nghĩa bảo vệ môi trường) độc đáo, các ngôi sao Nhật Bản, châu Á và quốc tế đã tề tựu trong sự chứng kiến, hò reo vang dội của khán giả yêu điện ảnh.

Với sự mở màn thành công của bộ phim Thuyền trưởng Phillips do Tom Hanks đóng vai chính sau lễ khai mạc, từ sáng hôm nay 18-10 LHP Tokyo bắt đầu chính thức trình chiếu 15 bộ phim tranh giải cùng hàng trăm bộ phim khác đến từ hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. LHP sẽ kết thúc vào ngày 26-10 tới.

Ba ngôi sao của Nhật Bản làm “đại sứ” cho LHP năm nay là Chiaki Kuriyama (nữ diễn viên nổi tiếng thế giới qua vai diễn trong phim Kill Bill phần 1 của đạo diễn Quentin Tarantino) cùng hai tài năng trẻ Takumi Saitoh và Hirona Yamazaki.

Nhiều đoàn phim tranh giải hoặc được trình chiếu trong các chuyên đề đặc biệt xuất hiện trên thảm xanh nhanh chóng gây chú ý và sự hâm mộ cuồng nhiệt như các đoàn làm phim Death & Tanya, Ties, Beyond the memories, Au revoir l’été, How selfish I am

Đặc biệt, các nhân vật nổi tiếng trong các phim hoạt hình “đặc sản” xứ Phù Tang như Dokidoki đã khiến đám đông hò reo khi xuất hiện. Khán giả thật sự “phát cuồng” khi trông thấy các tên tuổi đến từ Hollywood: đạo diễn phim Bố già Francis Ford Coppola và cô con gái rượu của ông - cũng là một nhà làm phim rất giỏi từng đoạt giải Oscar - Sofia Coppola. Sofia Coppola trở lại Nhật Bản khi bộ phim mới nhất The BlingRing của cô được chiếu trong những ngày diễn ra LHP.

Toshimitsu Motegi, bộ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản, ca ngợi việc tổ chức LHP không chỉ là một sự kiện văn hóa giải trí đơn thuần mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết của người Nhật trong việc hướng ra thế giới cũng như góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và “thể hiện một Nhật Bản đầy hi vọng về tương lai”.

Ban giám khảo LHP Tokyo năm nay gồm: đạo diễn người Trung Quốc Trần Khải Ca, đạo diễn Chris Weitz , diễn viên Hàn Quốc Moon So Ri và diễn viên Nhật Bản Shinobu Terajima.

Phát biểu trước đám đông, đạo diễn Trần Khải Ca nói ông “rất vinh hạnh được có mặt kịp lúc tại LHP bởi đêm trước ông còn kẹt lại ở sân bay Bắc Kinh vì cơn bão”.

Xuất hiện cuối cùng trên thảm xanh chính là ngôi sao 2 lần đoạt giải Oscar được trông đợi nhất kỳ LHP Tokyo năm nay: Tom Hanks. Ông đến dự LHP với bộ phim mới nhất chuyển thể từ câu chuyện có thật Thuyền trưởng Phillips (đạo diễn Paul Greengrass). Tom Hanks mất 30 phút để di chuyển trên thảm xanh do phải dừng lại quá nhiều lần để trả lời phỏng vấn báo chí cùng việc ký tặng người hâm mộ Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bước lên sân khấu cùng Tom Hanks, đạo diễn Paul Greengrass và đại diện Hãng Sony Entertainment để phát biểu khai mạc chính thức LHP Tokyo. Ông Shinzo Abe ca ngợi việc tổ chức LHP nhằm góp phần mang đến cho công chúng sự thưởng ngoạn tinh thần. Trong khi đó ngôi sao Tom Hanks nóng lòng nói: "Các bạn có chín ngày theo dõi những bộ phim tuyệt vời. Hãy bắt đầu ngay đi!”.

Sự có mặt của Tom Hanks đã làm không khí trở nên náo nhiệt và giúp LHP Tokyo năm nay có một khởi đầu ngoạn mục.

zZi5038Y.jpgPhóng to
Nhóm múa Makkhi biểu diễn trên thảm xanh
kCwJykZC.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Chiaki Kuriyama được chọn là “đại sứ cảm hứng” của LHP Tokyo 2013
0AHR8Nyw.jpgPhóng to
Hai tài năng trẻ đang lên của nước chủ nhà: Takumi Saitoh và Hirona Yamazaki
1Fvt40d3.jpgPhóng to
Đoàn làm phim It all began when I met you - một trong những bộ phim được chờ đợi nhất tại LHP Tokyo
hRmSHyt7.jpgPhóng to
Khán giả reo hò khi các nhân vật nổi tiếng trong phim hoạt hình Dokidoki xuất hiện
BSAoASTL.jpgPhóng to
Nữ đạo diễn Sofia Coppola (phim The Bling Ring) duyên dáng trên thảm xanh
tELEqGzA.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Chen Weihan (đóng trong phim tranh giải To Live and Die in Ordos)
SnxRev7D.jpgPhóng to
Đạo diễn phim Bố già Francis Ford Coppola ký tặng khán giả ái mộ
C9exd4X1.jpgPhóng to
Ban giám khảo LHP Tokyo ra mắt với trưởng BGK là đạo diễn Trần Khải Ca (giữa)
LME1QDxf.jpgPhóng to
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (thứ hai từ phải sang), ngôi sao Tom Hanks và đạo diễn Paul Greengrass
Bài, ảnh: TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên