14/05/2015 11:13 GMT+7

LHP Cannes mở màn với phim của đạo diễn nữ

NGỌC ĐÔNG (theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (theo Reuters)

TTO - Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes 2015 khai mạc đêm qua 13-5 tại Pháp với tác phẩm mở màn là bộ phim La Tete Haute của nữ đạo diễn người Pháp Emmanuelle Bercot.

 

 

                                                                                       

Toàn cảnh thềm thảm đỏ của LHP Cannes 2015 - Ảnh: Reuters

Theo BBC và Reuters, đây là lần đầu tiên LHP Cannes được mở màn bằng phim của một nữ đạo diễn sau 28 năm kể từ năm 1987 với bộ phim Un homme amoureux của nữ đạo diễn Diane Kurys.

Bộ phim với sự góp mặt của nữ diễn viên kỳ cựu nổi tiếng người Pháp Catherine Deneuve nói về tội phạm vị thành niên này được trình chiếu sau phần giới thiệu mở màn của nữ diễn viên đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP năm ngoái Julianne Moore.

Thành viên ban giám khảo LHP năm nay đã ra mắt trên thảm đỏ gồm có anh em nhà làm phim Joel và Ethan Coen, đạo diễn trẻ Xavier Dolan, nam diễn viên Jake Gyllenhaal, nữ diễn viên Sienna Miller, Sophie Marceau và Rossy de Palma, đạo diễn Guillermo del Toro, nữ diễn viên và kiêm nhà soạn nhạc Mali - Rokia Traoré​. 

Đạo diễn người Mexico Guillermo del Toro phát biểu với Reuters tại sự kiện rằng ông đang muốn dành cơ hội cho các nhà làm phim trẻ tài năng.

“Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm nghiêm túc với chuyện này, bởi vì LHP Cannes đã bắt đầu sự nghiệp của tôi với giải thưởng Critics Week cho phim Chronos” - Guillermo del Toro nhớ lại thời điểm năm 1993 khi bộ phim Chronos của ông trình chiếu tại LHP.

Các thành viên ban giám khảo ra mắt

Nam diễn viên người Canada Xavier Dolan cũng bày tỏ vinh dự khi được chọn là thành viên ban giám khảo của một trong những LHP danh giá nhất thế giới khi chỉ mới 26 tuổi.

“Thật là tuyệt vời, tôi cực kỳ hào hứng - Dolan bày tỏ - Tôi đã không nghĩ là mình sẽ nhận được vinh dự quá lớn này sớm như thế, đây là một việc có tính chất động viên rất lớn với tôi”.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự, cực kỳ vinh dự. Tôi rất hạnh phúc, chuyện này cứ như là một giấc mơ vậy” - nữ minh tinh người Tây Ban Nha Rossy de Palma chia sẻ. 

Trong khi đó, anh em nhà làm phim người Mỹ Joel và Ethan Coen, hai nhà đồng giám khảo đầu tiên của LHP Cannes, phát biểu rằng đây sẽ là một kinh nghiệm mới mẻ cho họ khi ngồi xem các bộ phim chứ không phải mang phim của mình đi tranh giải nữa.

Joel Coen cho biết ông sẽ cố gắng xem các bộ phim “một cách đơn giản như một khán giả bình thường và không có bất kỳ liên quan nào đến các bộ phim đó hết”.

Diễn ra từ ngày 13 đến 24-5, LHP năm nay có sự góp mặt của 19 phim tranh giải Cành cọ vàng và hơn 50 tác phẩm được trình chiếu trong khuôn khổ các chương trình chính thức.

Thảm đỏ lễ khai mạc đêm qua đã xuất hiện rất nhiều ngôi sao như Julianne Moore, Naomi Watts, Sienna Miller, Natalie Portman, các người mẫu Karlie Kloss, Bar Refaeli, Doutzen Kroes...

 

Thảm đỏ LHP Cannes 2015 bắt đầu xuất hiện các ngôi sao
 Nữ diễn viên Lupita Nyong'o
Đoàn làm phim La Tete Haute trình chiếu đêm 13-5
Nữ đạo diễn người Pháp Emmanuelle Bercot
Trên 4.000 phóng viên đổ về đưa tin tại Cannes 2015
Nam diễn viên Jake Gyllenhaal - thành viên ban giám khảo
Anh em nhà làm phim người Mỹ Joel và Ethan Coen vinh dự dẫn đầu ban giám khảo LHP Cannes 2015 - Ảnh: Reuters
NGỌC ĐÔNG (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên