19/04/2013 17:41 GMT+7

LHP Cannes 2013: 3 phim châu Á tranh giải Cành cọ vàng

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Điện ảnh châu Á có ba tác phẩm nằm trong danh sách 19 phim tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes lần thứ 66 từ ngày 14-5.

EskFlQoc.jpgPhóng to
Hình ảnh trong phim Like father, like son của đạo diễn người Nhật Kore Eda Hirokazu - Ảnh: Yahoo

Theo thông báo ngày 18-4 của ban tổ chức LHP Cannes, những đại diện của châu Á gồm có A touch of sin (Thiên Trụ Định) của đạo diễn Trung Quốc Giả Chương Kha, hai bộ phim Nhật là Like father, like son (tạm dịch: Cha nào con nấy) của đạo diễn Kore Eda Hirokazu và Shield of straw (tạm dịch: Khiên rơm) của đạo diễn Takashi Miike.

Đặc biệt, Campuchia sẽ góp mặt tại LHP Cannes 2013 với bộ phim có tên tiếng Pháp là L’Image manquante (Hình ảnh thiếu sót) của đạo diễn Rithy Panh ở hạng mục không tranh giải Un certain regard (Góc nhìn độc đáo).

Một trong những bộ phim gây được sự chú ý năm nay là Behind the candelabra (Đằng sau những ngọn nến) của đạo diễn Mỹ Steven Soderbergh. Phim kể về cuộc đời của nghệ sĩ dương cầm đồng tính Liberace do Michael Douglas và Matt Damon thủ vai chính.

Để chọn ra 19 ứng viên cho giải Cành cọ vàng, ban tổ chức LHP Cannes 66 đã phải chọn lựa trong số 1.858 dự án điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới. Chủ tịch ban giám khảo năm nay là đạo diễn người Mỹ lừng danh Steven Spielberg.

Steven Spielberg bày tỏ vinh dự khi được giao trọng trách này: “Trong hơn sáu thập niên qua, Cannes đã trở thành nền tảng giúp đưa tên tuổi của những bộ phim xuất sắc đến với công chúng trên toàn thế giới. Đây là một vinh dự và là một đặc ân cho những ai trở thành ban giám khảo để tiếp tục một lần nữa chứng tỏ điện ảnh là ngôn ngữ của thế giới”.

(Theo Reuters)

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên