Xe
23/05/2012 10:03 GMT+7

Lexus khai tử HS 250h bản Hybrid

THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)
THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)

TTO - Doanh số thấp do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ cùng thị trường và phân khúc đã khiến hãng xe sang Lexus ngừng dây chuyền sản xuất mẫu Hybrid HS 250h.

scRBK2oM.jpgPhóng to
Lexus HS 250h tại triển lãm Detroit Auto Show 2009 - Ảnh: Internet

Ra mắt thị trường tại triển lãm Detroit Auto Show 2009, chiếc HS 250h khi đó từng được kỳ vọng sẽ tiêu thụ được 25.000-30.000 đơn vị mỗi năm. Tuy nhiên, doanh số thực tế lại không khả quan như những gì Lexus mong đợi, nếu không muốn nói là bi đát hơn rất nhiều: tổng cộng có 6.699 chiếc HS 250h được bán ra trong năm đầu tiên 2009, 10.663 trong năm 2010 và chỉ vỏn vẹn 2.864 chiếc trong năm 2011 vừa qua.

Thị trường dành cho xe Hybrid quá chật chội là nguyên nhân chủ đạo giải thích cho thất bại của Lexus HS 250h. Có kích cỡ tương đương Toyota Prius, song Lexus muốn dành chiếc xe của mình cho một “phân khúc cao hơn”, với các trang bị cao cấp cùng kiểu dáng sedan (bốn cửa) sang trọng. Tuy nhiên, Lexus cùng hãng mẹ Toyota đã quên mất một yếu tố vô cùng quan trọng: người ta mua xe Hybrid chủ yếu do tính kinh tế của loại xe này chứ không phải để tìm kiếm một chiếc xe sang.

HS 250h có thể hào nhoáng hơn Prius, song chỉ được Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) chấm 35 điểm về mức độ tiết kiệm nhiên liệu (mpg) nếu đi trong thành phố và 34 điểm trên đường cao tốc. Con số này rõ ràng thua kém “đồng nghiệp” Toyota Prius với điểm mpg lần lượt là 51 và 48. Chưa hết, do giá trị thương hiệu, chi phí một chiếc HS 250h lên đến 37.905 USD so với 24.760 USD của Prius.

Cuối cùng, chiếc HS 250h không chỉ phải cạnh tranh với Prius, nó còn giẫm lên phân khúc của chính những mẫu “xe nhà” khác như chiếc sedan GS và mẫu xe đa dụng RX phiên bản Hybrid, cũng của Lexus.

THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên