15/08/2015 09:47 GMT+7

Lên mạng góp ý cho ký túc xá

KHOA NGUYỄN
KHOA NGUYỄN

TT - Đó là cách mà sinh viên ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM thảo luận sôi nổi trên group (nhóm) “Hội những người ở khu B - KTX ĐHQG”, thu hút hơn 13.000 thành viên tham gia.

Các bạn sinh viên xếp hàng chọn món ăn tại nhà ăn ký túc xá - Ảnh: Khoa Nguyễn
Các bạn sinh viên xếp hàng chọn món ăn tại nhà ăn ký túc xá - Ảnh: Khoa Nguyễn
Chúng tôi chưa bao giờ gây khó dễ cho bất kỳ sinh viên nào đóng góp ý kiến, phản ảnh thực tế cả. Những lời góp ý chân thành của các bạn giúp chúng tôi hoàn thiện hơn
Ông TRẦN THANH AN (giám đốc ký túc xá ĐH Quốc gia)

Rất nhiều câu chuyện được đưa ra như góp ý tình trạng xả rác, nước phơi đồ chảy xuống tầng dưới, thắc mắc về điều kiện sinh hoạt, thực phẩm, việc làm thêm...

Giòi trong hũ nước mắm

Mới đây, sự cố có giòi trong hũ nước mắm ớt trên bàn ăn của quán ăn trong ký túc xá khiến các sinh viên phát “sốt”. Vô số lượt phản hồi khi sự kiện được đăng trên nhóm Facebook.

Đích thân anh Nguyễn Văn Ngôn, chủ nhà ăn BA4, viết trên group với lời lẽ rất sinh viên: “Thật lòng anh rất xin lỗi bạn nào gặp phải hiện tượng này. Đây là sự cố ngoài ý muốn và do sự chủ quan của bên anh khi không kiểm tra lại các hũ ớt thường xuyên hơn hoặc sơ sót khi kiểm tra. Khi các bạn mở hũ ra lấy ớt và quên đóng nắp thì các chú ruồi “đẹp zai” của chúng ta có cơ hội bay vào và đẻ trứng... Chúng nó đẻ trứng khắp muôn nơi. Thật khó để nhận biết cho tới khi một chú giòi bự ú ù ụ lòi ra và được các bạn gắp lên. Lỗi này hoàn toàn do bên anh nên anh thành thật xin lỗi các bạn và mong các bạn thông cảm”.

Bài viết phần nào “vuốt” giận các sinh viên và nhận được hàng trăm lượt like và hơn 250 comment. Bỗng dưng anh chủ nhà ăn và các sinh viên trở nên quen thuộc, gần gũi. Câu chuyện con giòi trở thành chuyện có thể được giải quyết một cách êm thấm.

“Cơm ký túc xá thường bảo đảm an toàn hơn so với bên ngoài vì được kiểm tra thường xuyên. Bình thường khi mình nấu ăn, lâu lâu có con gì đó bay vào cũng chỉ do sơ suất xảy ra là dễ hiểu, và chủ quán cũng đã khắc phục hậu quả, xin lỗi trên Facebook nên sinh viên tụi mình cũng thoải mái” - bạn Hồ Thị Mai Quỳnh, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, chia sẻ.

Nhiều chuyện được giải quyết

Nhiều sinh viên cho biết chia sẻ thông tin trên group như thế này đã trở thành “vũ khí lợi hại” của sinh viên và cả ban quản lý ký túc xá, giúp đôi bên nắm bắt được chuyện, cùng nhau giải quyết những vấn đề xảy ra. Bạn Trần Thanh Sơn - phụ trách bộ phận kỹ thuật ký túc xá - cho biết sau khi có các bạn báo sự cố Internet, hệ thống WiFi chưa đáp ứng tốt nhu cầu, ký túc xá đang cho nâng cấp và phát triển đường truyền.

“Các bạn trưởng nhà rất dễ thương, khi có sự cố hay việc gì là tụi mình liên lạc với trưởng nhà liền, thường được giải quyết rất nhanh chóng. Nên tổ chức nhiều kênh để sinh viên giao lưu, trực tiếp trao đổi với ban quản lý” - Mai Quỳnh chia sẻ.

“Chúng tôi trân trọng, lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản hồi của các bạn sinh viên, từ đó tìm cách khắc phục sửa chữa, nhiều khi chỉ là hiểu lầm thì chúng tôi giải thích giúp các bạn hiểu” - ông Trần Thanh An, giám đốc ký túc xá ĐH Quốc gia, cho biết.

Ông An cũng mong mọi người dùng nick thật, ban quản lý sẵn sàng giải quyết những vướng mắc. Ông nói: “Đứng trước quá nhiều thông tin, luồng ý kiến, các bạn nên lắng nghe, đối chiếu, đừng bị kích động, hòa cùng đám đông, phải xem và suy nghĩ. Bởi ký túc xá không chỉ là nơi ở mà còn là nơi tự rèn luyện, hoàn thiện mình trong môi trường tập thể”

KHOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên