29/06/2015 22:42 GMT+7

800 thí sinh khó khăn có chỗ nghỉ tại ký túc xá

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Tính đến chiều tối 29-6, gần 800 thí sinh đã được bố trí vào Ký túc xá Trường Đại học Trà Vinh (Khu I) để nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi làm thủ tục dự thi vào sáng mai 30-6.

Thí sinh được bố trí chỗ ở miễn phí  Ký túc xá Đại học Trà Vinh (khu I) - Ảnh: THÚY HẰNG
Thí sinh được bố trí chỗ ở miễn phí Ký túc xá Đại học Trà Vinh (khu I) - Ảnh: THÚY HẰNG

Ngoài ra tại các khu Ký túc xá Đại học Trà Vinh (khu IV), ký túc xá Trường Chính trị Trà Vinh, Trường Trung cấp nghề Trà Vinh, khu nhà trọ giá rẻ… cũng đón hàng trăm lượt thí sinh về trong chiều nay. 

Ban Tiếp sức mùa thi Trường Đại học Trà Vinh cho biết trong ngày đã tư vấn và hướng dẫn cho hơn 2.600 lượt thí sinh và phụ huynh, lực lượng xe đưa rước miễn phí cũng hỗ trợ đưa rước thí sinh và phụ huynh gần 400 lượt.

Ngoài ra, từ sáng 29-6 đã có hơn 10 chuyến xe đưa các thí sinh từ tỉnh Vĩnh Long và các huyện của tỉnh Trà Vinh về chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tập kết về Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh để được đưa đến các khu ký túc xá.

Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh, hàng chục chiến sĩ tình nguyện đã túc trực để đón thí sinh. Các chiến sĩ được phân công nhanh chóng hướng dẫn đoàn xe về đúng khu vực ký túc xá đã đăng ký trước. Đặc biệt, trong buổi trưa hàng chục phụ huynh đi xe máy đã có mặt tại các điểm tiếp sức mùa thi chờ xe của trường đến.

Một phụ huynh đến từ xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long nói: “Đi xe máy thì sợ con mệt nên cho cháu đi xe của trường, mình đi theo ủng hộ tinh thần thôi. Nghe nói qua  đây có mấy cháu tình nguyện lo việc đi lại, ăn ở của học sinh nên cũng yên tâm vì mình ở xa không biết đường đi nên rất khó khăn”.

Theo Ban tiếp sức mùa thi Trường Đại học Trà Vinh, đợt thi này nhà trường dành 2.670 chỗ ở miễn phí trong các khu ký túc xá của các trường nằm trong thành phố, gần các điểm thi. Trong đó có khoảng 1.200 chỗ ở miễn phí ưu tiên bố trí cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn mà các trường đã đăng ký. Các thí sinh này còn được hỗ trợ cơm miễn phí, đồng thời không phải lo vấn đề đi lại vì được ưu tiên bố trí gần điểm thi. Những thí sinh nào ở xa điểm thi đã được các tình nguyện viên lập danh sách để bố trí đưa rước.

Đợt này Ban tiếp sức mùa thi cũng huy động được 300 xe máy của các chiến sĩ tình nguyện để hỗ trợ việc đi lại của thí sinh. Trong chiều 29-6, Club exciter 161 team Trà Vinh cũng đăng ký hỗ trợ thêm 20 chiến sĩ và xe để đưa rước thí sinh. Trong các ngày thí sinh dự thi, đội hình xe tình nguyện sẽ xuất phát từ 5g sáng để có thể kịp thời đưa các thí sinh đến địa điểm thi.

Ban tiếp sức mùa thi Trường Đại học Trà Vinh cho biết ngoài 18.000 suất cơm miễn phí đã vận động được trước đó, trong hai ngày qua ban tiếp sức mùa thi tiếp tục nhận thêm sự hỗ trợ là 2.400 suất ăn sáng, 1.200 suất bánh mì ngọt, 300 suất cơm miễn phí cho thí sinh. 

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên