22/08/2012 18:33 GMT+7

Lên án kiếm tiền từ cái chết đạo diễn Top gun

MỘC MIÊN (Theo TMZ, Daily Mail, Fox News)
MỘC MIÊN (Theo TMZ, Daily Mail, Fox News)

TTO - Ngày 21-8, trang TMZ đưa tin hai ngày sau cái chết của đạo diễn Tony Scott, một số người quay phim, chụp ảnh được cảnh ông nhảy cầu tự tử đã mang những đoạn phim, hình ảnh này rao bán cho các hãng truyền thông.

Đạo diễn Top gun nhảy cầu vì mắc bệnh nan y? Đạo diễn bộ phim nổi tiếng Top gun nhảy cầu tự tử

paVPGdDe.jpgPhóng to

Cái chết của đạo diễn Tony Scott đã để lại niềm tiếc thương cho gia đình ông và hàng triệu người hâm mộ - Ảnh: Screenrant

Thông tin về cái chết của đạo diễn phim Top gun (Tay súng huyền thoại) đã làm làm rúng động toàn bộ Hollywood, để lại niềm tiếc thương cho gia đình, bạn bè và những người hâm mộ. Vì vậy, hành vi kiếm lợi nhuận từ cái chết của đạo diễn nổi danh đã bị chỉ trích dữ dội.

Trưa 19-8 (giờ địa phương), một số nhân chứng cho biết đã nhìn thấy đạo diễn Tony Scott trèo qua rào chắn trên cầu Vincent Thomas, thành phố Los Angeles (Mỹ) và nhảy xuống nước.

Trong khi nhiều người rút điện thoại gọi cấp cứu thông báo có người đã nhảy cầu tự tử thì cũng có người lại mãi chụp hình, quay phim. Trong đó, một camera của cơ sở kinh doanh gần cầu Vincent Thomas quay lại được toàn bộ vụ tự tử. Sau đó, một vài chủ nhân của các hình ảnh, video này đã cố gắng bán chúng cho người nào trả giá cao nhất.

Rất nhiều người đã tỏ thái độ hết sức bất bình trước vụ việc. Một cư dân mạng bình luận: “Thật đáng kinh tởm khi kiếm tiền từ cái chết của người khác, từ nỗi đau của gia đình họ”. Một bạn đọc của trang TMZ nói: “Xã hội bây giờ nhiều người “đói tiền” quá. Tôi rất mừng vì TMZ đã không mua những đoạn băng đó”. Một độc giả của trang Daily Mail lại viết: “Bất kỳ cơ quan truyền thông nào mua lại những hình ảnh này cần phải bị tẩy chay”.

Tháng 2-2012, những người hâm mộ của Whitney Houston và đông đảo cư dân mạng đã nổi cơn thịnh nộ khi tạp chí National Enquirer đăng tải hình ảnh cuối cùng của diva trong quan tài. Tờ National Enquirer không tiết lộ danh tánh người đã chụp ảnh rồi bán lại, nhưng người đọc đã rất tức giận bình luận: "Họ không cho Whitney một chút riêng tư nào, thậm chí khi cô ấy đã chết. Tờ National Enquirer cũng chỉ vì lợi nhuận mà thôi."

MỘC MIÊN (Theo TMZ, Daily Mail, Fox News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên