16/02/2014 16:10 GMT+7

Lê Văn Thắng lập cú đúp, cứu Vissai Ninh Bình

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 16-2, ở vòng 5 V-League, tiền đạo Lê Văn Thắng đã lập cú đúp trong đó có bàn thắng ở phút cuối cùng giúp Vissai Ninh Bình cầm chân Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 2-2 trên sân nhà.

Bước vào trận đấu, Vissai Ninh Bình có lợi thế hơn vì ra sân với đội hình mạnh nhất, lại quen sân và điều kiện thời tiết. Trong khi đó ĐTLA lại vắng Thanh Giang và Việt Thắng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Vissai Ninh Bình tràn lên tấn công hòng kiếm trận thắng đầu tiên trên sân nhà. ĐTLA cũng nhập cuộc tưng bừng, tỉnh táo chống trả và tổ chức tấn công. Những phút đầu trận diễn ra rất sôi nổi với nhiều pha bóng đẹp.

Phút thứ 6, Lê Văn Thắng thoát xuống đối mặt thủ môn Quốc Cường nhưng do góc hơi hẹp nên anh chần chừ không dứt điểm rồi căng ngang cho Kavin đón bóng trước khung thành trống nhưng hậu vệ ĐTLA đã kịp phá bóng lên. 

Ở thế trận có phần hơi kém hơn, ĐTLA bất ngờ có bàn thắng ở tình huống bóng chết. Phút 13, từ quả đá phạt góc, trung vệ Laerta, cầu thủ có chiều cao tốt nhất trên sân, chạy chỗ rồi đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng đi sát cột đi vào lưới Ninh Bình. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ hai của ĐTLA trên sân khách ở mùa này.

Bàn thua khiến Vissai Ninh Bình càng dồn lên tấn công. Chơi nổi bật ở hàng tiền vệ của họ là cầu thủ người Brazil, Đinh Văn Ta. Và một lần nữa bàn thắng lại đến từ tình huống cố định. Phút 25, từ quả đá phạt của Đinh Văn Ta, Lê Văn Thắng có pha ép người đánh đầu vào góc xa rất hiểm hóc, ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Sau hai bàn thắng, trận đấu diễn ra có phần chậm lại. Vissai Ninh Bình dần dần đẩy được ĐTLA vào thế chống đỡ nhưng cũng rất hiếm hoi mới có tình huống nguy hiểm. Bất ngờ trong những phút đá bù của hiệp một, ĐTLA có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Từ quả phạt góc, Tài Em tận dụng tốt sai lầm của hàng thủ Ninh Bình và thủ môn Mạnh Dũng, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Đầu hiệp hai, Vissai Ninh Bình đẩy cao tốc độ trận đấu buộc các cầu thủ ĐTLA phải nhiều lần phạm lỗi trong đó Tài Em và Đình Hưng lần lượt nhận thẻ vàng. Khung thành thủ môn Quốc Cường bị đặt trong tình trạng báo động khi liên tục bị Văn Thắng, Patiyo, Kavin bắn phá.

Tuy nhiên, đến giữa hiệp hai, Vissai Ninh Bình có vẻ xuống sức và từ đó các pha tấn công cũng bớt nguy hiểm. Lần lượt Danh Ngọc và Trận Mạnh Dũng vào thay Phan Anh Tuấn, Kavin nhưng lối chơi của Vissai của Ninh Bình cũng không có đột biến.

Khó khăn càng chồng chất cho Ninh Bình khi tiền vệ chơi nổi bật Đinh Văn Ta bị thẻ đỏ trực tiếp vì cú đá kungfu vào ngực tiền đạo Danny khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 người trong những phút cuối. Không còn gì để mất, Vissai Ninh Bình tràn toàn đội hình lên tấn công. Và cuối cùng họ đã được đền đáp bằng bàn thắng của Lê Văn Thắng ở phút 90+7, gỡ hòa 2-2.

Ở trận đấu sau đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thắng Quảng Nam 5-3 ngay trên sân khách. Ghi bàn cho HAGL là Dương Văn Pho (2', 36'), Timothy (47'), Hoàng Thiên (61') và Trần Vũ (67'). Hai bàn của Quảng Nam do công Đinh Thanh Trung (58'), David Annas (83') và Yahaya (89').

Ở trận còn lại, B.Bình Dương đã đè bẹp Đồng Nai 4-1 trên sân nhà Gò Đậu. Cuối hiệp một, B.Bình Dương mới có bàn mở tỉ số 1-0 nhờ pha xoay người và dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Abass trong vòng cấm. Sang đầu hiệp hai, Suleiman nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm.

Ghi được hai bàn thắng, các cầu thủ Bình Dương đã chơi thanh thoát hơn để ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của Trọng Hoàng (phút 56) và Abass (phút 71). Phút 90+1, cầu thủ vào sân thay người Đức Thiện ghi bàn danh dự cho đội khách Đồng Nai.

Đây là trận thắng đầu tiên của B.Bình Dương ở V-League 2014. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên