07/10/2016 14:00 GMT+7

​Lê Văn Công: Nhà vô địch luôn vượt qua nghịch cảnh

K.D
K.D

Hai chân bị liệt ngay từ thuở lọt lòng, hoàn cảnh gia đình nghèo khó, đông con, cùng nhiều tai nạn, gian nan mà số phận thử thách anh đã không thể khiến anh nản lòng, thoái chí.

Hành trình vượt qua giới hạn của bản thân, chinh phục vinh quang của anh đã khiến tất cả người nghe ngưỡng mộ, kính phục và xúc đông.

Câu chuyện về hành trình không đầu hàng số phận của anh đã khiến mọi trái tim Head & Shouders thổn thức

Sinh ra với đôi chân teo tóp, ngay từ nhỏ, đô cử sinh năm 1984 khá trầm tính, khép kín và ít nói. Anh hiếm khi thổ lộ những khó khăn mà mình gặp phải. Vì thế, thời thơ ấu của chàng trai Lê Văn Công không nhiều màu sắc và tươi vui như bạn bè cùng trang lứa.

Nhà đông anh em lại vất vả, anh luôn ý thức và cố gắng trong khả năng để phụ giúp gia đình. Với suy nghĩ chân yếu nhưng đôi tay vẫn còn khỏe mạnh, Công đã vạch ra cho mình con đường để sống tự lập. Nghị lực và sự vươn lên số phận đã giúp chàng trai Hà Tĩnh chạm tới đỉnh vinh quang.

Vì muốn trở thành người có ích và tự lập, tôi chọn cách rời xa quê hương. Nếu tiếp tục ở quê, tôi sẽ là gánh nặng cho bố mẹ. TP.HCM là nơi có nhiều trường học, doanh nghiệp, có nhiều cơ hội để lập nghiệp nên tôi chọn thành phố này để bắt đầu hành trình tự lập”, nhà vô địch cử tạ Paralympic chia sẻ.

Ở đôi mươi, Lê Văn Công một thân một mình khăn gói vào miền Nam. Ban đầu anh xin học sửa chữa điện tử ở trường dạy nghề dành cho người khuyết tật, sau đó vừa học, vừa đi làm thêm để tự nuôi sống bản thân.

Những tháng ngày khó khăn, nhọc nhằn mưu sinh này đã đưa anh bén duyên với cử tạ, môn thể thao này đã mang đến cho anh niềm vui và cả những giọt nước mắt nhạt nhòa trên sân tập.

Ban đầu, anh làm quen với mức tạ 40kg, 50kg, sau đó tăng dần mức độ để thử thách bản thân. Chỉ sau một thời gian ngắn làm quen với cử tạ, anh đã gặt hái được nhiều “quả ngọt”, trong đó phải kể đến HCB giải quốc gia 2005, HCV châu Á 2007, HCB thế giới 2007, HCV Para Games 2009, 2014, HCB thế giới 2014, HCV Đại hội thể thao châu Á 2014, HCV châu Á 2015…

Không ngừng nỗ lực, tập luyện bền bỉ, quyết tâm cao độ để vượt qua giới hạn của bản thân là sự lựa chọn giúp Lê Văn Công trở thành nhà vô địch cử tạ

Năm 2009, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, anh không may bị tai nạn xe máy, dẫn đến đứt dây chằng vai và phải nghỉ thi đấu ba năm. Thời gian ấy, anh không khỏi buồn và suy sụp vì nguy cơ phải từ bỏ đam mê của mình.

Có những lần lên đội thăm anh chị em. Nhìn mọi người tập luyện tôi “thèm” được tập lại một cách kinh khủng. Nhưng vì lo ngại cho sức khỏe của tôi, HLV đã không cho tôi tập. Tôi đành ra ngoài chờ khi mọi người đã đi về thì lén quay lại “tập trôm” một mình”, anh Công bồi hồi nhớ lại.

Nhờ sự đam mê cháy bỏng đó đã giúp anh có quyết tâm và ý chí để quay trở lại với cử tạ và “lợi hại hơn xưa” khi mang về HCV Paralympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam.

 Để đạt được thành tích cao, Lê Văn Công đã tuân thủ mọi giáo án do ban huấn luyện đề ra. Bên cạnh đó, sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ tinh thần của gia đình, bạn bè, người hâm mộ và Liên đoàn thể thao đã giúp đô cử gốc Hà Tĩnh chiến thắng bản thân, vượt qua khiếm khuyết cơ thể để trở thành người hùng của thể thao Việt Nam.

Hành trình vượt qua nghịch cảnh để chạm tới đỉnh vinh quang của Lê Văn Công được anh chia sẻ trong buổi lễ chúc mừng của Head & Shoulders đã "chạm" đến trái tim của mỗi người hâm mộ.

Câu chuyện truyền cảm hứng của đô cử này đã góp phần làm dày thêm danh sách các nhà vô địch đã từng đồng hành cùng với Head & Shoulders, sau huyền thoại bơi lội Michael Phepls, tiền đạo bóng bầu dục Odell Beckham (Mỹ), thủ môn đội tuyển Anh - Joe Hart, ngôi sao quyền anh cá tính Manny Pacquiao của Philippines và nhà vô địch bắn súng Olympic Hoàng Xuân Vinh.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên