15/11/2016 10:30 GMT+7

Lê Minh Sơn và Tiếng khóc kêu trong hũ

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Nhạc sĩ Lê Minh Sơn sẽ tổ chức đêm nhạc có cái tên lạ tai là Tiếng khóc kêu trong hũ, diễn ra tối 18-11 tại Nhà hát lớn Hà Nội với 20 tác phẩm được nhạc sĩ ấp ủ và sáng tác trong năm năm qua.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn - Ảnh: T.NGUYỄN

20 tác phẩm bao gồm gồm 13 ca khúc và 7 bản hòa tấu hoàn toàn mới. Ngoài những bản hòa tấu mang âm hưởng world music, những ca khúc mới của Lê Minh Sơn mang đậm màu hiện thực, kể về đời sống đương đại của người dân Việt Nam với đủ buồn, vui, trăn trở, hạnh phúc, đớn đau và cả châm biếm, trào lộng.

“Âm thanh của kèn đám ma, kèn pí lè, tiêu, đàn đáy sẽ cùng các nhân vật như cu Sứt, chàng Tễu hay nàng Cám đem đến khán giả một phần diện mạo bức tranh cuộc sống hôm nay” - nhạc sĩ cho biết.

Tinh thần của đêm nhạc là khán giả có thể khóc, cười và yêu hơn Việt Nam hôm nay. Không gian đó được khắc họa bằng nhạc rock thuần Việt do các ca sĩ rất mới trình bày, bằng những bản du ca được chính Lê Minh Sơn thể hiện hay qua nghệ thuật múa đương đại do biên đạo Trần Ly Ly đảm nhiệm...

Nói về cái tên lạ của đêm nhạc, Lê Minh Sơn giải thích: “Tiếng khóc kêu trong hũ là tên một trích đoạn nhạc kịch đương đại Tấm Cám do tôi sáng tác. Qua đây, khán giả được sống trong một không gian đan xen giữa truyền thống và hiện đại, cũ và mới, buồn và thương, bế tắc và giải thoát”.

Lê Minh Sơn nói anh đã xa rời showbiz từ lâu, nay hầu như chỉ tập trung sáng tác và “mỗi khi “túi nhạc” đầy thì tôi sẽ tái ngộ khán giả bằng một chương trình mang ý tưởng, thông điệp rõ ràng, thực hiện cùng bạn bè và các học trò”.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên