04/07/2010 06:02 GMT+7

Nét Việt với Lê Minh Sơn

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Đĩa nhạc Một khúc sông Hồng vừa xuất hiện trên thị trường vài ngày thì Lê Minh Sơn vào phòng tập để chuẩn bị cho chương trình Con đường âm nhạc tháng 7 mang tên Nét Việt (bắt đầu lúc 21g ngày 4-7-2010 tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV3).

i0Ka5sIf.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn - Ảnh: GIA TIẾN

Giữa phố phường Sơn như một người lạ. Lạ vì bên những tấp nập, những hiện đại xô bồ của đời sống âm nhạc, Sơn âm thầm sáng tác những tác phẩm mang đậm chất dân gian như tiếc nuối, như níu kéo những gì còn sót lại của giá trị thuần chất Việt. Anh nói sáng tác âm nhạc dân gian đương đại cũng là một cách để anh gìn giữ những giá trị ấy.

Lâu rồi Sơn trở thành nhạc sĩ tự do, chẳng biên chế nhà hát hay đoàn ca múa nào. Cũng lâu rồi Sơn mới lại ra đĩa nhưng năm nào Sơn cũng tổ chức một sô tại Nhà hát Lớn. “Tôi thấy như thế thoải mái hơn, được chủ động trong mọi chuyện. Ở đời mà cứ thụ động thì chán biết chừng nào”. Sơn nói thế và chương trình Con đường âm nhạc tháng 7 mang tên Nét Việt cũng do Sơn đề xuất. Lý giải về tên chương trình, Sơn bảo: Tôi muốn nói đến chút xíu thôi nét Việt trong âm nhạc của Lê Minh Sơn.

Không có khách mời, không phát biểu, không có chặng dừng hay quãng ngắt, gần 20 ca khúc sẽ kể về con đường của Lê Minh Sơn. Có lẽ đây là chương trình mà nhà đài “nhàn” nhất bởi ngoài vai trò là nhạc sĩ, Lê Minh Sơn còn đảm nhiệm vai trò “nhạc trưởng” và ca sĩ thể hiện ca khúc.

Khán giả truyền hình sẽ tái ngộ Lê Minh Sơn với cây guitar quen thuộc rong ruổi trên chặng đường âm nhạc qua các ca khúc: Bên bờ ao nhà mình, Chuồn chuồn ớt, À í a, Cặp ba lá, Ôi quê tôi, Người ở người về, Một khúc sông Hồng... qua các giọng ca từng gắn bó, từng thành công và ghi dấu ấn với ca khúc của anh: Ngọc Khuê, Thanh Lam, Tùng Dương, Khánh Linh, Trọng Tấn, Hà Linh và đặc biệt là giọng ca trẻ Hoàng Quyên mà theo lời giới thiệu của Lê Minh Sơn thì: Lâu lắm tôi mới gặp để đầu tư cho một giọng ca như vậy!

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên