27/08/2013 15:35 GMT+7

Lê Huỳnh Đức được mời làm HLV trưởng đội tuyển VN

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Lê Huỳnh Đức đã được Liên đoàn bóng đá VN (VFF) mời làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN

Vào đầu tháng 10, đội tuyển bóng đá VN sẽ tập trung để chuẩn bị cho các trận còn lại của vòng loại Asian Cup 2015 trong năm nay. Do đội tuyển VN sớm bị loại ở giải đấu này nên VFF và HLV Hoàng Văn Phúc thống nhất sẽ chọn ra một Ban huấn luyện khác để dẫn dắt đội tuyển VN thi đấu nhằm tạo ra quỹ thời gian cho U-23 VN tập trung toàn lực chuẩn bị cho SEA Games 27.

Bước đầu, hai cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Sỹ và Nguyễn Văn Phụng đã được giới thiệu tham gia vào Ban huấn luyện tuyển VN làm nhiệm vụ ở các trận còn lại Asian cup 2015.

Trong một diễn biến khác mà Tuổi Trẻ có được thì HLV Hoàng Văn Phúc vừa đề nghị VFF mời HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) giữ vai trò HLV trưởng đội tuyển VN cho các trận đấu tại Asian Cup 2015. Thông tin này đã được phòng các đội tuyển quốc gia xác nhận và họ sẽ có cuộc làm việc riêng với HLV Lê Huỳnh Đức trong vài ngày tới.

Nếu nhận lời đến với đội tuyển VN, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ dẫn dắt đội tuyển thi đấu trận giao hữu với Qatar vào ngày 9-10, sau đó bay sang Uzbekistan đá trận lượt đi vòng loại Asian Cup vào ngày 15-10. Đến ngày 15-11 đội tuyển VN sẽ đá trận lượt về vòng loại Asian Cup với Uzbekistan trên sân Mỹ Đình, ngày 19-11 gặp UAE (Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất) trên sân đối phương. Sang đến đầu năm 2014, đội tuyển VN sẽ đá trận cuối cùng vòng loại Asian Cup với Hong Kong trên sân Mỹ Đình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi chưa nhận được thông tin gì từ VFF. Hiện tại, tôi bận tập trung cho trận cuối cùng V-League với Thanh Hóa và trận chung kết cúp quốc gia cùng V Ninh Bình. Có lẽ phải sau hai trận cầu quan trọng này thì mọi việc mới được bàn tính…”.

Trước đó, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đề nghị VFF triệu tập HLV Nguyễn Văn Sỹ (V. Ninh Bình) tham gia vào đội tuyển U-23 VN thay cho ông Lê Tuấn Long. HLV Nguyễn Văn Sỹ xác nhận với Tuổi Trẻ rằng ông đã nhận được lời mời và đồng ý tham gia vào Ban huấn luyện trong vai trò trợ lý HLV.

Trao đổi ngắn với Tuổi Trẻ, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Bước đầu, tôi nhận lời tham gia Ban huấn luyện U-23 VN trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27. Việc tôi có lên đường sang Myanmar cùng đội tuyển U-23 hay không, còn tùy thuộc vào quyết định sau cùng của lãnh đạo đội V. Ninh Bình. Bởi tháng 12 là giai đoạn quan trọng nhất của chu kỳ huấn luyện, chuẩn bị cho mùa bóng mới 2014". 

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên