29/08/2012 19:01 GMT+7

Lễ hội ném bột màu Holi Fest tại Đức

Bài, ảnh: HOÀNG HẢI - NGUYỄN MINH
Bài, ảnh: HOÀNG HẢI - NGUYỄN MINH

TTO - Tháng 8 là mùa lễ hội châu Âu. Ngoài những lễ hội truyền thống thường xuyên diễn ra hằng năm, người châu Âu còn du nhập những lễ hội độc đáo của các nền văn hóa ở châu lục khác. Năm nay là lễ hội ném bột màu Holi Fest tại Đức.

47FqApBJ.jpgPhóng to
Ngập trong sắc màu

Lễ hội ném bột màu Holi ở miền bắc Ấn Độ diễn ra là để xóa nhòa khoảng cách giữa các giai tầng trong xã hội Ấn, vốn rất khác biệt. Vào ngày lễ Holi, mọi người trẻ già trai gái, quý tộc cũng như thấp hèn, trung lưu hay bình dân, người buôn bán hay học giả, dân thường hay quan chức… tất cả đều được rắc bột màu, loang lổ như nhau.

Nhưng lễ hội ở Đức là ngày giới trẻ tập trung lại, nghe nhạc, xem biểu diễn, cùng nhảy nhót và phấn khích ném bột màu vào nhau. Vé vào cửa đồng hạng 15,99 euro ở mọi điểm diễn ra Holi Festival trên nước Đức. Bột màu làm từ bột ngô pha màu tẩm hương liệu không gây kích ứng, đựng trong hộp giấy có 5 bịch màu khác nhau, giá 10 euro (trong khi giá bán lẻ ở Ấn Độ là 100 rupee, khoảng 1,4 euro). Có thể mua lẻ từng gói bột, giá 2 euro/gói.

Xin bản quyền của Cục Du lịch Ấn Độ để tổ chức lễ hội ném bột màu Holi Festival tại Đức, những người tổ chức đã thực hiện thành công tại Berlin và Dresden trong tháng 8. Ngày 1-9-2012 họ tiếp tục mang bản sắc lễ hội của người miền bắc Ấn Độ tới thành phố Hannover.

Chỉ riêng lễ hội Holi tại thành phố Dresden ngày 26-8-2012 đã sử dụng hết 500kg bột màu và thu hút hơn 5.000 người tham dự, kéo dài từ 12g tới 22g.

Những người đến dự hội Holi phần lớn chọn trang phục trắng để sau những lần đếm ngược để cùng ném, màu sẽ nổi rõ trên quần áo. Nhiều bạn trẻ sử dụng bộ áo liền quần vải xốp trắng tinh dùng trong phòng thí nghiệm hoặc bệnh viện, không lo bẩn quần áo của mình mà vẫn nổi bật! Rất sáng kiến!

Bột ngô tẩm màu này không bám két vào quần áo mà chỉ giặt một lần đã trôi sạch.

Hứng khởi, hồn nhiên, sảng khoải và phấn khích, thanh niên Đức cùng các sinh viên nước ngoài đang du học tại Đức bôi bột màu lên mặt nhau, rắc lên tóc và in lên quần áo. Tất cả hòa mình trong tiếng nhạc rộn rã, niềm vui cũng như nối vào nhau!

Chùm ảnh của CTV TTO gửi về từ Đức:

6elW7lPZ.jpgPhóng to
pfziA6cj.jpg
LPQ0UgLP.jpg
UW6urOGP.jpgPhóng to
awuXPDD2.jpgPhóng to
2EMXSLXT.jpgPhóng to
V5wxFu1i.jpgPhóng to
BZuz1IAb.jpg
3Ikd87r8.jpg
Bài, ảnh: HOÀNG HẢI - NGUYỄN MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên