19/01/2016 09:28 GMT+7

Lễ hội chùa Hương: tổng doanh thu 550 tỉ đồng

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Mỗi mùa lễ hội có khoảng 1,4 triệu lượt khách đến chùa Hương. Mỗi khách chi tiêu trung bình 300.000 - 400.000 đồng thì tổng doanh thu của lễ hội mới được khoảng 550 tỉ đồng.

Người dân đi hội chùa Hương chen nhau bôi tiền, nhét tiền vào miệng sư tử đá trước chùa Thiên Trù - Ảnh tư liệu.

Giải đáp một số thông tin nói rằng số tiền thu được ở chùa Hương mỗi mùa lễ hội khoảng 700 tỉ đồng nhưng vẫn phải xin từ ngân sách để đầu tư các hạng mục ở đây, ông Nguyễn Văn Hậu - phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội, trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2016 - trả lời:

“Mỗi mùa lễ hội có khoảng 1,4 triệu lượt khách đến chùa Hương. Mỗi khách chi tiêu trung bình 300.000 - 400.000 đồng thì tổng doanh thu của lễ hội mới được khoảng 550 tỉ đồng.

Tuy nhiên số tiền này phần lớn là doanh thu của những hộ kinh doanh trong khu vực lễ hội như chèo đò, kinh doanh thực phẩm... Còn ban tổ chức lễ hội chỉ thu 49.000 đồng/du khách tiền vé thì mỗi năm chỉ được 60 - 70 tỉ đồng thôi”.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo công bố kế hoạch quản lý và tổ chức Lễ hội du lịch chùa Hương 2016 sáng 18-1.

Chùa Hương sẽ khai hội vào mùng 6 tháng giêng hằng năm và kéo dài trong ba tháng sau đó. Ban tổ chức cho biết Lễ hội du lịch chùa Hương 2016 sẽ có chủ đề Lễ hội kỷ cương - văn minh du lịch với mục tiêu đảm bảo an toàn, văn minh, lịch sự.

Mùa lễ hội 2016, khu vực chùa Hương sẽ lần đầu tiên được phủ sóng WiFi và bố trí xe buýt chất lượng cao phục vụ du khách trẩy hội.

Về các phương tiện thuyền, đò phục vụ du khách, ông Hậu cho biết năm nay có 4.395 phương tiện đò tham gia chở khách.

“Loại đò nhỏ nhất ở đây chở được sáu người, nhưng có trường hợp khách du lịch chỉ đi 2 - 3 người trên một chuyến thì phải có phụ thu thêm cho người chở đò” - ông Hậu giải thích về những ý kiến cho rằng nhiều du khách bị “chặt chém” khi đi đò ở chùa Hương.

Khách đi đò chùa Hương
Khách hành hương đi đò tại lễ hội chùa Hương - Ảnh tư liệu.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, ban tổ chức sẽ công khai đường dây nóng là các số điện thoại di động của thành viên ban tổ chức lễ hội, trong đó có số của ông Nguyễn Văn Hậu.

Tuy nhiên, có PV đặt câu hỏi khi gọi và nhắn tin vào số của ông Hậu nhiều lần mà không nhận được hồi âm thì đường dây nóng liệu có hiệu quả không, ông Hậu đáp rằng hiện nay chưa khai hội và ông còn rất nhiều công chuyện phải giải quyết.

Lễ hội chùa Hương

Chùa Hương đau đầu vì 1.200 bao tiền lẻ 22 tỉ đồng

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên