25/02/2015 09:51 GMT+7

​Chùa Hương khá vắng ngày khai hội

QUANG THẾ - QUỲNH MAI
QUANG THẾ - QUỲNH MAI

TT - Lễ hội chùa Hương đã chính thức khai hội từ ngày 24-2 (mùng 6 tháng giêng). Ghi nhận tại các điểm tham quan, lượng du khách không đông như những năm trước.

Du khách hứng nước cầu may từ thạch nhũ trong động Hương Tích - Ảnh: Quang Thế

Khác với cảnh chen lấn xô đẩy thường thấy của mọi năm, không gian lễ hội chùa Hương năm nay khá thoáng.

Ở khu vực bán vé cáp treo, dường như khách không phải xếp hàng hay chờ đợi mua vé. Đường đi bộ ven núi, chùa Giải Oan đến chiều cùng ngày đã vắng người. Chỉ riêng động Hương Tích thì đông hơn, tuy nhiên không đông nghẹt như trước đây.

Theo người dân bán hàng trong khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn, lượng người tới chùa Hương từ hai ngày trước (mùng 4 và 5 tháng giêng) nhiều hơn hẳn so với ngày khai hội.

Dù ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết mỗi chiếc đò chở khách phải được trang bị áo phao, tuy nhiên ghi nhận tại ngày khai hội cho thấy nhiều chuyến đò hoàn toàn không trang bị áo phao và chở khách quá tải.

Tiền lẻ được du khách rải khá nhiều tại khu vực trung chuyển cáp treo, nhiều du khách còn nhét tiền vào các khe đá ở động Hương Tích.

Việc treo bán thịt thú rừng không còn bát nháo, công khai như những năm trước nhưng vẫn được bày bán trong các tủ kính dọc đường đi hội và lối lên xuống thuyền.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Chí Thanh - trưởng ban quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn - cho biết từ mùng 3 đến mùng 6 tháng giêng có khoảng 150.000 lượt khách đến tham quan thắng cảnh Hương Sơn, trong đó chủ yếu là chùa Hương.

Riêng mùng 6 tháng giêng có hơn 3.000 khách. “Năm nay thời tiết thuận lợi nên khách đến từ nhiều ngày trước đó, không tập trung dồn ứ vào ngày khai hội như năm trước. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như treo bán thịt, đổi tiền lẻ, chèo kéo khách tham quan”.

QUANG THẾ - QUỲNH MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên