27/07/2016 12:11 GMT+7

Lễ giỗ 4.000 liệt sĩ tại nhà tù Phú Quốc

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Sáng 27-7, tại trại giam tù binh cộng sản Việt Nam/Phú Quốc, UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã long trọng tổ chức lễ giỗ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tại đây trong thời kỳ chống giặc ngoại xâm.

Thiếu nhi Phú Quốc hòa tấu trống kèn tại lễ giỗ - Ảnh: H.TRUNG
Thiếu nhi Phú Quốc hòa tấu trống kèn tại lễ giỗ - Ảnh: H.TRUNG

 

Đây là lễ giỗ lần thứ tư được tổ chức nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời qua đó phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam, giáo dục cho tuổi trẻ hôm nay và mai sau luôn giữ gìn đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, luôn ra sức học tập và rèn luyện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ giỗ, lãnh đạo huyện Phú Quốc đã giới thiệu lại về trại giam tù binh cộng sản Việt Nam/Phú Quốc.

Theo đó, trại giam này do đế quốc Mỹ và chế độ ngụy quyền xây dựng, với diện tích khoảng 400ha, chia làm 12 khu, mỗi khu có 4 phân khu với trên 400 nhà giam.

Tại đây, kẻ thù đã dùng nhiều hình thức tra tấn các chiến sĩ yêu nước, các chiến sĩ cộng sản Việt Nam như: nhốt chuồng cọp, biệt giam, nấu người trên chảo nước sôi, đục lấy xương bánh chè, ép ván vỡ lồng ngực, bẻ răng, đóng đinh vào tay… nhằm triệt tiêu ý chí kiên cường của dân tộc ta.

Với những hình thức tra tấn dã man đó, đã có hơn 4.000 chiến sĩ cách mạng Việt Nam đã hi sinh tại trại giam này, hài cốt hiện nay vẫn còn đâu đó chưa thể tìm ra và quy tập hết được.

Phát biểu tại lễ giỗ, ông Phạm Văn Nghiệp - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - đã thay mặt chính quyền và nhân dân huyện đảo hứa sẽ tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đoàn kết, chung lòng, chung sức xây dựng huyện Phú Quốc ngày càng phát triển, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên