26/03/2013 08:20 GMT+7

Lấy số chứng minh nhân dân mới làm số định danh cá nhân

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Hôm nay (26-3), Bộ Tư pháp tổ chức hội thảo về dự thảo đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu quốc gia liên quan đến quản lý dân cư.

Dự thảo đề án được thiết kế theo hướng tập trung ưu tiên cho việc “số hóa”, “điện tử hóa” các thông tin của công dân, trong đó có nội dung triển khai cấp số định danh cá nhân. Từ năm 2012, Bộ Công an đã tổ chức thí điểm cấp chứng minh nhân dân (CMND) theo công nghệ mới và theo ý kiến của Bộ Công an, số CMND mới gồm 12 chữ số và có vai trò là số định danh cá nhân.

Trên cơ sở thông tin do Bộ Công an cung cấp và ý kiến của một số bộ ngành, Bộ Tư pháp nhận thấy kho số định danh cá nhân (số CMND 12 số) hiện Bộ Công an đang quản lý đã thể hiện được một số ưu điểm như: mỗi công dân chỉ có một số duy nhất, kho số có khả năng cung cấp cho công dân mà không trùng lặp, ổn định lâu dài.

Vì vậy, dự thảo đề án đã xác định số định danh cá nhân cấp cho công dân chính là số CMND mới (12 số) mà Bộ Công an đã triển khai thí điểm cấp cho công dân tại Công an TP Hà Nội, công an các quận Hoàng Mai, Tây Hồ và huyện Từ Liêm.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên