04/12/2014 14:30 GMT+7

Báo cáo 136 trang về xâm hại tình dục trong quân đội Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua 3-12, Lầu Năm Góc công bố bản báo cáo dài 136 trang về tình trạng phụ nữ bị xâm hại tình dục trong quân đội Mỹ.

Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, người tham gia tích cực trong việc chống xâm hại tình dục trong quân đội Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo CNN, bản báo cáo được chờ đợi lâu nay chỉ ra mức tăng đáng kể số vụ xâm hại tình dục xảy ra trong quân đội những năm gần đây. Năm 2012 có 3.604 vụ, năm 2013 có 5.518 vụ và năm 2014 tăng lên 5.983 vụ.

Lầu Năm Góc khẳng định số nạn nhân dám lên tiếng tố cáo ngày một nhiều hơn. Song vẫn còn 4,3% số quân nhân nữ tại ngũ trong quân đội Mỹ cho biết họ đã từng hứng chịu những đụng chạm xâm hại không mong muốn hồi năm ngoái, nhưng phần lớn đã không tố cáo.

Trong khi đó, những người dám nói ra cho biết họ đã bị trả thù. 

Thực tế này khiến nhiều nhà làm luật Mỹ như thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand đã kêu gọi việc chấn chỉnh hệ thống luật pháp trong quân đội để chấm dứt tình trạng trả thù những nạn nhân dám tố cáo.

Chịu trách nhiệm phía sau bản báo cáo dài 136 trang gửi tới Nhà Trắng là Bộ trưởng Bộ quốc phòng Chuck Hagel, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ - tướng Martin Dempsey và giám đốc Văn phòng phòng chống xâm hại tình dục của Lầu Năm Góc Jeffrey Snow.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên