21/01/2014 19:20 GMT+7

Lật tẩy nhánh mới của tổ chức lừa đảo Hoa Mai Hội

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 21-1, đại tá Nguyễn Xuân Mừng, phó thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an, cho biết vừa triệt phá thành công một nhánh của tổ chức lừa đảo quy mô lớn có tên Hoa Mai Hội tại Tây nguyên, được gọi với cái tên Gia đình nhà Rồng.

Lật tẩy đường dây lừa đảo “Hoa Mai Hội”

LaQ5cHTi.jpgPhóng to
Chiếc thẻ đặc biệt Chơn làm để dụ những nạn nhân cả tin - Ảnh: G.M.

Đại tá Mừng cho biết cầm đầu nhóm lừa đảo mang tên Gia đình nhà Rồng là Lê Văn Dũng (còn gọi là Ba Vương, tự khai sinh năm 1937, ngụ tại Đắk Lắk). Trong sinh hoạt hằng ngày và đi tuyên truyền, gặp gỡ nhiều người dân sống tại khu vực Tây nguyên và cả nước, Dũng thường xuyên tự xưng là đại tướng Quân đội nhân dân Việt Nam do Bác Hồ phong năm 1947, tham gia quân đội từ khi còn nhỏ, có đóng góp vô cùng to lớn cho đất nước.

Trong quá trình tham gia và lãnh đạo quân đội, Dũng nắm được thông tin về những kho báu chứa tiền USD và tiền, vàng cổ trị giá hàng ngàn tỉ USD được chôn giấu ở khắp đất nước, trong đó có một kho báu tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Ngoài việc xưng là đại tướng, Dũng còn tự phong cho mình chức tổng tài chủ đời thứ bảy của tổ chức Gia đình nhà Rồng, Vua tài chính toàn cầu, người tiếp quản toàn bộ các kho tiền, vàng của Tôn Trung Sơn (một lãnh đạo cách mạng Trung Quốc) tại Việt Nam.

Để thuyết phục được nhiều người tin tưởng, tham gia và bỏ tiền vào cho tổ chức của Dũng, Dũng đã cùng một số người tại TP.HCM như Ngô Văn Hân (50 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), Nguyễn Phú Quốc (41 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Nguyễn Duy Phương (45 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) và Phạm Minh Tuấn trực tiếp lên Tây nguyên để tuyên truyền, thuyết phục nhiều người khác tham gia tổ chức Gia đình nhà Rồng.

Để tăng tính thuyết phục, những người từ TP.HCM lên Tây nguyên đều có các chức danh rất kêu như trung tướng an ninh, tổng tổng quản của hội Gia đình nhà Rồng. Đặc biệt, tổ chức này đã lôi kéo được một số cán bộ cấp cao của Đảng, Chính phủ Việt Nam đã về hưu tham gia vào tổ chức, trực tiếp đi tuyên truyền những thông tin về tổ chức cùng các kho báu nhằm thu hút người dân tham gia.

Trong hội gia đình nhà Rồng của Dũng, Dũng cùng làm các quyết định bổ nhiệm các chức danh nghe rất kêu cho từng người, trong đó phân cấp từ tổng tài chủ là Dũng xuống tổng tổng quản, tổng quản, thủ kho. Với mỗi kho mà Dũng “vẽ” ra ở Cà Mau, Đồng Tháp, Kiên Giang… và thậm chí ở Lào, Campuchia, Singapore, Myanmar, Trung Quốc… cũng đều có “thủ kho” là người nước ngoài đảm nhiệm. Tổ chức của Dũng đã thu hút rất đông người tham gia, bỏ không biết bao nhiêu tiền của, thậm chí có người bán cả nhà cửa, đất đai bỏ gia đình đi theo tổ chức này với hi vọng sẽ tìm được kho báu để đổi đời.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an xác định Dũng sinh năm 1956 tại huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây (cũ), nhập ngũ năm 1974. Trong thời gian tham gia quân đội, Dũng bị kiểm điểm nhiều lần do các vi phạm kỷ luật quân đội, sau đó lấy trộm xăng dầu bị kỷ luật, hạ cấp hàm từ hạ sĩ xuống binh nhất, tiếp theo đó Dũng đào ngũ khỏi đơn vị về Đắk Lắk sống tới nay. Từng lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị phạt tù chứ không hề được phong tướng hay cống hiến to lớn cho cách mạng như Dũng vẫn “nổ”.

Đại tá Mừng cảnh báo: Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã điều tra, xử lý nhiều trường hợp xưng danh tổ chức Hoa Mai Hội sở hữu các kho báu trị giá hàng trăm ngàn tỉ USD ở khắp Việt Nam và các nước lân cận, kêu gọi người dân tham gia tổ chức, đầu tư tiền bạc vào để “chạy” các lãnh đạo xin giấy phép khai thác kho báu. Khai thác được kho báu sẽ nộp cho Nhà nước, được Nhà nước trích theo tỉ lệ phần trăm trị giá hàng trăm triệu USD.

“Chúng tôi đã điều tra tận gốc rễ những nơi mà các đối tượng khai là có kho báu, tìm mọi thông tin liên quan và khẳng định không hề có hệ thống kho báu nào như các đối tượng nói. Người dân không nên tin, để lòng tham che mắt mà đổ tiền của vào cho các tổ chức lừa đảo này” - đại tá Mừng nói.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên