Hoãn chuyến bay, 180 người không kịp vào TP.HCM làm việc ...Thời tiết xấu, Vietnam Airline hoãn, hủy hơn 100 chuyến bayJetstar: Hoãn chuyến bay hơn 7 giờPhi công PIC 595: "Bọn em xém chết rồi đấy"
Theo đó tổ kiểm tra, giám sát gồm 11 người do ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không - làm Tổ trưởng sẽ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, xử lý, kiến nghị xử lý việc chuẩn bị trước chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam, việc cung ứng dịch vụ phi hàng không tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất trong thời gian từ 13- 7 đến 20-7.
Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách đi tàu bay của các hãng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi tàu bay trong trường hợp chuyến bay chậm, huỷ đảm bảo các quy định, quy trình, thủ tục đã ban hành được triệt để thực hiện;
Kịp thời xử lý hành chính hoặc báo cáo kiến nghị xử lý hành chính kịp thời đối với các hành vi vi phạm hành chính liên quan trong quá trình kiểm tra, giám sát nói trên.
Các Cảng vụ Hàng không phải báo cáo Cục Hàng không trước 16 giờ hàng ngày kể từ ngày 13-7 thống kê tình hình chậm, hủy chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không, chi tiết nguyên nhân chậm, hủy chuyến bay.
Bên cạnh đó, các Cảng vụ Hàng không rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin đường dây nóng của Cảng vụ hàng không để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không để có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định.
Theo Cục Hàng không, trong 6 tháng đầu năm 2014 tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng đột biến, bất thường, xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng về an toàn hàng không, nhiều vụ việc về an ninh hàng không đã làm giảm lòng tin của cộng đồng về chất lượng dịch vụ vận tải hàng không, gây bức xúc trong xã hội.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận