03/05/2014 04:11 GMT+7

Lắp máy lọc nước biển thành nước ngọt ở Trường Sa

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT - Nằm trong chương trình “Tất cả vì Trường Sa thân yêu”, vừa qua Công ty TNHH năng lượng xanh Kim Hồng (TP.HCM) đã lắp đặt và đưa vào sử dụng thành công máy lọc nước mặn thành nước ngọt bằng năng lượng mặt trời Carocell tại đảo Đá Tây A (Trường Sa, Khánh Hòa).

zsu0tn6q.jpgPhóng to
Thượng tá Lê Hồng Thủy uống thử nước từ máy lọc nước mặn thành nước ngọt tại đảo Đá Tây A - Ảnh: Đ.Nam

Theo ông Lê Văn Khoát - giám đốc Công ty Kim Hồng, máy lọc nước này vận hành theo nguyên lý bốc hơi và ngưng tụ, công nghệ Úc. Theo đó, nếu mỗi tấm năng lượng mặt trời có diện tích rộng chừng 2m2 thì trong một giờ sẽ “sản xuất” ra 1,5-2,2 lít nước ngọt với đầy đủ các tiêu chí cho phép sử dụng. Cũng theo ông Khoát, hiện giá thành của mỗi chiếc máy này khoảng 7,5 triệu đồng, với tuổi thọ 20 năm.

Theo đánh giá của thượng tá Lê Hồng Thủy - phó chủ nhiệm kỹ thuật Vùng 4 Quân chủng Hải quân, vào mùa khô các đảo, nhất là đảo chìm ở Trường Sa gặp nhiều khó khăn về nguồn nước ngọt. Việc đưa vào sử dụng máy lọc nước mặn thành nước ngọt nói trên sẽ giúp đỡ rất nhiều cho sinh hoạt của quân dân Trường Sa. Hiện đã có khoảng 20 máy lọc nước hiệu Carocell được phía Công ty Kim Hồng chuyển giao cho các đảo để lắp đặt thử nghiệm.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên