15/03/2017 09:20 GMT+7

Lập khu buôn bán hàng rong ở ​công viên Bạch Đằng?

LÊ PHAN - TÂM ĐỨC
LÊ PHAN - TÂM ĐỨC

TTO - Quận 1 (TP.HCM) đã có kế hoạch trình lên UBND TP về việc thành lập các khu buôn bán cho người bán hàng rong ở tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bạch Đằng.

Chủ tịch UBND quận 1 thăm hỏi người dân - Ảnh: L.P.
Chủ tịch UBND quận 1 thăm hỏi người dân - Ảnh: L.P.

 Trong lúc đi khảo sát ở một số tuyến đường tại địa bàn quận 1 (TP.HCM), ông Trần Thế Thuận - chủ tịch UBND quận 1 - hỏi thăm tình hình buôn bán của một số hộ dân sau đợt cao điểm quận ra quân xử phạt tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Nhiều người cho biết việc buôn bán có phần ế ẩm do khách không có chỗ ngồi, chỗ để xe. Nhưng vì cái chung của TP nên mọi người đều ủng hộ.

Ông Thuận bày tỏ: “Việc xử lý trật tự vỉa hè và ổn định được cuộc sống người dân phải đi song song với nhau thì mới duy trì lâu dài được. Tuy nhiên quận 1 sẽ quyết liệt hơn nữa trong công tác này.

Quận sẽ giao về cho từng phường để lãnh đạo phường làm việc, tuyên truyền với người dân trên địa bàn tự giác chấp hành theo quy định, tạo được sự đồng thuận giữa người dân và chính quyền”.

Được biết, quận 1 đã có kế hoạch trình lên UBND TP về việc thành lập các khu buôn bán cho người bán hàng rong sau khi quận ra quân chấn chỉnh trật tự vỉa hè. Dự kiến tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bạch Đằng là hai khu được chọn để thực hiện đề án này.

Ngoài ra quận còn đang nghiên cứu thêm một số khu vực khác, sau khi được TP chấp thuận, quận sẽ bắt tay vào thực hiện.

LÊ PHAN - TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên