22/06/2012 01:47 GMT+7

Lập hàng rào quanh chợ chỉ là giải pháp tạm

TR.TÂN ghi
TR.TÂN ghi

TT - Nhiều tiểu thương tại chợ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phản ảnh ban quản lý chợ Buôn Ma Thuột lập hàng rào quanh chợ (đường Nơ Trang Long, Điện Biên Phủ) để ngăn chặn những người bán hàng rong lấn lên vỉa hè.

SZWu2fyy.jpgPhóng to

Tiểu thương phản ảnh hàng rào quanh chợ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khiến việc buôn bán của họ gặp khó khăn - Ảnh: TR.T.

Hàng rào này cản trở việc buôn bán của các tiểu thương trong chợ do khách hàng thấy hàng rào rất ngại vào trong, việc bốc dỡ hàng rất khó khăn vì xe hàng không thể vào được gần các kiôt. Tiểu thương đã đề nghị dỡ bỏ những hàng rào này nhưng ban quản lý chợ không giải quyết.

Ông Trần Văn Tam, giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng chợ Buôn Ma Thuột, trả lời:

Lực lượng trật tự đô thị thành phố thường xuyên tuần tra để ngăn chặn việc buôn bán dưới lòng đường, nhưng khi dẹp dưới lòng đường thì người bán hàng rong lại lên vỉa hè của chợ để buôn bán. Được sự thống nhất của các cơ quan chức năng, ban quản lý chợ đã lập hàng rào quanh chợ để ngăn chặn người bán hàng rong lên vỉa hè buôn bán.

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương trong chợ phản ứng nên chúng tôi đã chừa một số đoạn để khách hàng vào mua, xe bốc dỡ hàng của các tiểu thương ra vào dễ dàng hơn... “Riêng đoạn cổng số 5 là một trong hai cổng chính của chợ nhưng ngoài lực lượng bán rong, các khách hàng khi ra vào chợ dựng xe ngổn ngang phía trước rất lộn xộn. Để đảm bảo trật tự, ban quản lý chợ đã làm một thanh sắt chắn phía dưới để ngăn xe vào cổng chợ, người đi bộ vẫn vào chợ bình thường. Biện pháp lập hàng rào chỉ là để xử lý tình huống tạm thời. Khi nào khách hàng, tiểu thương có thói quen để xe đúng nơi quy định chúng tôi sẽ tháo dỡ rào chắn này” - ông Tam cho biết thêm.

TR.TÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên