11/06/2014 18:36 GMT+7

Lập đoàn kiểm tra gói tín dụng 30.000 tỉ đồng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ngày 11-6, Bộ Xây dựng cho biết chuẩn bị phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thành lập đoàn kiểm tra việc giải ngân gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng với mục đích tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy tiến độ giải ngân gói này - vốn đang chậm như hiện nay.

Theo Bộ Xây dựng, hiện nay một số địa phương vẫn chưa thật sự quyết liệt trong việc giải quyết các trình tự, thủ tục về công tác chuẩn bị đầu tư của các dự án nhà ở xã hội, cũng như việc xem xét, cho phép chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, cho phép điều chỉnh cơ cấu diện tích các căn hộ nhà ở thương mại.

Ngoài ra, một số ngân hàng còn quy định quá thận trọng và chặt chẽ, thậm chí đặt ra quy định riêng mà nhiều khách hàng vay vốn không thể đáp ứng được hoặc quá chậm trễ trong việc xét duyệt, thẩm định đối tượng .

Thống kê đến đầu tháng 6-2014, các ngân hàng đã cam kết cho vay trên 3.954 tỉ đồng, trong đó đã giải ngân trên 2.156 tỉ đồng (1.343 tỉ đồng cá nhân và hơn 812 tỉ đồng dự án doanh nghiệp).

Bộ Xây dựng cho biết tới đây để đẩy nhanh việc triển khai thực hiện, bộ tiếp tục phối hợp với một số bộ ngành liên quan thực hiện các giải pháp như sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy định của pháp luật về công chứng hợp đồng thế chấp tài sản hình thành trong tương lai; thủ tục thực hiện, công chứng hợp đồng; đăng ký, xử lý tài sản bảo đảm...

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên